Thế giới

Mỹ loay hoay đánh chặn tên lửa Triều Tiên

11/01/2017, 07:24
image

Báo cáo của Lầu Năm Góc cho thấy Mỹ gặp khó trong việc đánh chặn tên lửa đạn đạo của Triều Tiên.

ten_lua_eqjr_uyxd-0646

Mỹ hiện đang gặp khó trong việc đánh chặn các tên lửa đạn đạo xuyên lục địa từ phía Triều Tiên.

Hệ thống đánh chặn dưới đất trị giá 36 tỉ USD của Mỹ cho thấy sự hạn chế trong việc đánh chặn các tên lửa đạn đạo xuyên lục địaTriều Tiên tuyên bố sắp chế tạo thành công, theo Bloomberg ngày 10/1.

Thông tin này được tiết lộ trong báo cáo thường niên của văn phòng thử vũ khí của Lầu Năm Góc.

Văn phòng thử vũ khí của Lầu Năm Góc cho rằng độ tin cậy và tính sẵn sàng của hệ thống đánh chặn này quá thấp vì Cơ quan quốc phòng tên lửa vẫn tiếp tục phát hiện thấy một số lỗi mới trong quá trình thử nghiệm.

Tuy nhiên, Phó Đô đốc James Syring thuộc cơ quan quốc phòng tên lửa nói rằng ông vẫn rất tin tưởng vào hệ thống này. Theo ông, việc ngăn chặn một tên lửa giả định tiếp theo dự kiến thực hiện trong giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 6.

Cuộc thử nghiệm tiếp theo sẽ nhằm bắn hạ một mục tiêu mà lần đầu tiên được mô phỏng theo một ICBM thực tế về tốc độ, quỹ đạo.

Trong lần thử nghiệm này Mỹ cũng sẽ cho đi vào hoạt động hệ thống điện nâng cấp cho tên lửa đẩy được xây dựng bởi Orbital ATK Inc., vốn có thể mang theo đầu đạn thông thường tìm diệt phiên bản cải tiến do Raytheon Co. sản xuất.

Xem thêm video:

Nếu cuộc thử nghiệm thành công, điều này có thể củng cố cho tuyên bố của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump rằng tên lửa Triều Tiên sẽ bị ngăn chặn.

Hệ thống đánh chặn dưới đất của Mỹ được đặt tại Fort Greely, Alaska và căn cứ không quân Vandenberg ở California. Hệ thống này do Boeing Co phát triển.

Thử nghiệm đánh chặn tên lửa tiếp theo sẽ là cuộc thử nghiệm đầu tiên kể từ sau vụ thử thành công vào tháng 6/2014.

Trước đó, hai vụ thử vào năm 2010 đã thất bại khiến giới chức Mỹ hết sức lo lắng và tìm cách sửa chữa 6 lỗi được phát hiện trong đầu đạn của hệ thống đánh chặn. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.