Hồ sơ tài liệu

Mỹ lợi dụng việc bà Clinton bị bệnh để phá hoại bầu cử Nga?

15/09/2016, 19:39
image

Tờ Pravda cho rằng Mỹ lợi dụng tình hình sức khỏe của bà Clinton để tác động đến bầu cử Nga.

hillary_trump_putin_infonetvn1-1439

Báo Nga cho rằng Mỹ sẽ lợi dụng thông tin về tình hình sức khỏe của bà Clinton để tấn công vào cuộc bầu cử Duma Quốc gia Nga.

Tờ Pravda (Nga) mới đây đã đăng tải bài viết trong đó nhận định rằng tình hình sức khoẻ của bà Clinton có thể sẽ ảnh hưởng đến bầu cử Nga.

Cụ thể, tờ báo Nga cho rằng bệnh tình của bà Hillary Clinton có thể ảnh hưởng đến cuộc bầu cử Duma Quốc gia Nga và cá nhân Tổng thống Putin.

Khi đó, Đảng Dân chủ sẽ cố gắng đẩy chủ đề về tình trạng sức khỏe của bà Clinton lên đỉnh điểm kèm những cáo buộc nhằm vào nước Nga.

“Điều này sẽ là một cuộc tấn công vào các cuộc bầu cử ở Nga”, tờ Pravda nhận định.

>>>>Xem thêm video:

Trước vấn đề này, nhà khoa học chính trị, nhà báo Leonid Krutakov cho rằng: "Can thiệp của Mỹ vào công việc nội bộ của Nga, Libya hay Syria là mục tiêu mà Nhà Trắng không bao giờ dừng lại dù Clinton bị bệnh hay không”.

Theo nhà phân tích này, chính phủ Mỹ sẽ không can thiệp vào cuộc sống cá nhân của ông Putin, song sẽ dùng chính những thông tin về sức khoẻ của bà Clinton để đổ lỗi cho Moscow đứng sau dàn dựng, can thiệp và giúp Donald Trump thành công trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng.

Ở diễn biến có liên quan trước đó, bà Hillary Clinton đã được chẩn đoán viêm phổi sau khi bà suýt ngất xỉu trong một buổi lễ để tưởng nhớ nạn nhân 11/9.

Trước đó, bà Hillary Clinton từng cáo buộc rằng Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ nhưng chính quyền của Tổng thống Putin đã bác bỏ cáo buộc này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.