Ứng dụng

Mỹ mang "hàng khủng" tới Biển Đen tập trận

24/07/2016, 06:59
image

Mỹ đã mang tàu đổ bộ và sắp tới là tàu khu trục Ross tới khu vực Biển Đen phục vụ tập trận.

310354_TIIT

Mỹ đã mang tàu đổ bộ và sắp tới là tàu khu trục Ross tới khu vực Biển Đen phục vụ tập trận

AP hôm 23/7 đăng tải thông tin cho biết, tài khu trục Ross của Hải quân Mỹ sắp tới sẽ vượt qua eo biển Bosporus và Dardanelles rồi tiếp tục tới cuộc tập trận Sea Breeze-2016. Tàu khu trục Ross được trang bị hệ thống thông tin-điều khiển chiến đấu "Aegis", tên lửa hành trình "Tomahawk", các tên lửa phòng không và tên lửa chống tàu ngầm, trên boong tàu còn có máy bay trực thăng Sea Hawk.

Trước đó vào hôm 21/7, tàu đổ bộ Mỹ Whidbey Island đã vào khu vực Biển Đen và hướng đến vùng bờ biển Ukraina để tham gia cuộc tập trận nói trên.

Trong một diễn biến có liên quan, Washington vừa bàn giao chiếc tàu chiến lớp Hamilton thứ 3 đến Manila, theo Diplomat ngày 21/7. Lễ bàn giao tàu chiến lớp Hamilton cho Philippines diễn ra ngày 21/7 tại căn cứ của lực lượng này ở Alameda, California, Mỹ.

Tàu chiến được bàn giao, tên cũ là USCGC Boutwell, sẽ mang tên mới là BRP Andres Bonifacio khi được chuyển cho quân đội Philippines. Con tàu đã phục vụ trong lực lượng của Mỹ 50 năm trước khi “nghỉ hưu”.

Động thái diễn ra không lâu sau khi Tòa Trọng tài đưa ra phán quyết về vụ kiện Biển Đông giữa Philippines và Trung Quốc. Tòa trọng tài thường trực theo Phụ lục VII Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển (UNCLOS) khẳng định, yêu sách “đường chín đoạn” của Trung Quốc không có cơ sở pháp lý. Phán quyết được xem là một “bước ngoặt” đối với các tranh chấp trên Biển Đông.

>>>Xem thêm Video Tàu khu trục của Mỹ tan xác sau 12 giờ bị bắn phá:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.