Hồ sơ tài liệu

Mỹ mở rộng trừng phạt, Nga cảnh báo trả đũa

08/09/2016, 06:21
image

Moscow sẽ trả đũa Washington về việc mở rộng danh sách trừng phạt các công ty và cá nhân Nga.

1443532402-1443528482-3

Nga tuyên bố sẽ có những hành động đáp trả tương thích khi Mỹ mở rộng danh sách trừng phạt các công ty và cá nhân Nga.

RT ngày 7/9 đưa tin, Nga mới đây đã khẳng định việc Mỹ vừa mở rộng danh sách trừng phạt nhằm vào các công ty và cá nhân Nga là không phù hợp với đề xuất hợp tác mà lãnh đạo hai nước đã trao đổi trong hội nghị thượng đỉnh G20 ở Trung Quốc, và đe dọa có thể có hành động trả đũa. 

Theo đó, việc mở rộng danh sách trừng phạt đã “bất đồng nghiêm trọng với các nội dung về hợp tác trong lĩnh vực nhạy cảm mà hai tổng thống đã thảo luận trong buổi gặp mặt”, phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov nói.

Trước đó, vào hôm 6/9 vừa qua, Bộ Thương mại Mỹ đã tuyên bố mở rộng danh sách đen các công ty và cá nhân Nga vì những cáo buộc liên quan tới xung đột Ukraine.

>>>>Xem thêm video:

Tuần trước, Bộ Tài chính Mỹ cũng ra phán quyết tương tự, mở rộng danh sách trừng phạt với các đơn vị Nga có liên quan tới xung đột ở Ukraine.

Bình luận về lần mở rộng danh sách trừng phạt này, ông Peskov cho biết Nga sẽ có đáp trả thích đáng.

Mỹ đã lên danh sách trừng phạt các doanh nghiệp và cá nhân Nga, kể từ sau sau đảo chính có vũ trang ở Ukraine năm 2013. Vụ việc này dẫn tới khu vực Crimea sau đó đã tuyên bố độc lập và đề nghị được về Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.