Hồ sơ tài liệu

Mỹ mở rộng trừng phạt, Nga đe dọa trả đũa

16/11/2016, 20:22
image

Nga tuyên bố sẽ có các hành động trả đũa với quyết định mở rộng trừng phạt Moscow vì Crimea của Mỹ.

ong-obama-va-ong-putin-noi-gi-khi-cham-mat-tai-lie

Nga sẽ tiến hành các biện pháp trả đũa sau khi Mỹ mở rộng trừng phạt Moscow vì Crimea.

Sputnik đưa tin, Nga tuyên bố rằng nước này sẽ đáp trả việc Mỹ mở rộng các biện pháp trừng phạt chống 6 đại biểu Duma Quốc gia từ Crimea.

Tuy nhiên, theo Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov, Nga chưa chính thức công bố hình thức đáp trả ra sao với các động thái mở rộng trừng phạt của Mỹ.

Thay vào đó, nhiệm vụ chính hiện nay của Nga là định hướng tập trung thúc đẩy chương trình nghị sự tích cực trong quan hệ với Mỹ sau khi ê-kíp Obama kết thúc nhiệm kỳ.

"Tất nhiên chúng tôi sẽ có câu trả lời nhất quán. Bây giờ chúng tôi chưa công bố về chuyện hôm nay, động thái đáp trả sẽ được Nga tiến hành trong hình thức hay thể loại nào",  ông Ryabkov tuyên bố.

Xem thêm video:

Đồng thời, theo đánh giá của ông Sergei Ryabkov, quyết định của Washington "phơi bày sự trống rỗng nội bộ và thiếu vắng cả hiểu biết tối thiểu từ phía Mỹ về hiện thực đương đại", cụ thể là về bối cảnh dẫn đến sự sáp nhập Crimea vào thành phần LB Nga.

Thứ trưởng Ryabkov cũng bày tỏ hy vọng rằng, chính quyền mới của Mỹ sẽ có cách tiếp cận trách nhiệm trong quan hệ với Nga. 

Trước đó, ngày 14/11, Bộ Tài chính Mỹ công bố 6 đại biểu của Duma Quốc gia từ Crimea có tên trong danh sách mở rộng trừng phạt.

Bộ Ngoại giao Nga sau đó đã công bố sẽ tiến hành các biện pháp trả đũa, lưu ý đến tính hợp pháp của việc Crimea sáp nhập với Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.