Thời sự Quốc tế

Mỹ mời Nga dự lễ nhậm chức của ông Biden, 15.000 quân nhân được huy động

12/01/2021, 17:05

Mỹ đã mời Nga đến dự lễ nhậm chức của ông Joe Biden vào ngày 20/1 tới.

img

Lực lượng Vệ binh Quốc gia được triển khai để đảm bảo an toàn cho lễ nhậm chức. Ảnh: Reuters

Ngày 12/1, hãng thông tấn Sputnik dẫn thông báo từ Đại sứ quán Nga ở Washington cho biết, ban tổ chức lễ nhậm chức cho Tổng thống Mỹ Joe Bien đã gửi giấy mời tới phía Nga với dự kiến thành phần tham dự ở cấp đại sứ.

Việc các đại sứ nước ngoài tham dự lễ nhậm chức của Tổng thống Mỹ là chuyện bình thường nhưng năm nay quy mô tổ chức và thành phần dự buộc phải cắt giảm vì nỗi lo dịch bệnh Covid-19.

Theo thông tin ban đầu, chỉ có các thành viên Quốc hội cùng khách mời của họ được tham dự buổi lễ. Mỗi thành viên Quốc hội được mời không quá 1 người. Đồng nghĩa, tổng số người dự chưa đến 1.100.

Ngoài bị cắt giảm quy mô, lễ nhậm chức năm nay còn không có sự tham gia của thành phần quan trọng đó là đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump. Một số chương trình trong sự kiện buộc phải cắt bỏ vì lo ngại an ninh cũng như dịch bệnh Covid-19.

Để đảm bảo an ninh cho sự kiện nhậm chức của người kế nhiệm, ông Donald Trump vừa tuyên bố tình trạng khẩn cấp trên toàn thủ đô Washington.

Bộ Quốc phòng Mỹ có thể triển khai tối đa 15.000 quân tới thủ đô hỗ trợ 6.000 binh sỹ của lực lượng vệ binh quốc gia đang làm nhiệm vụ bảo vệ an ninh, an toàn cho sự kiện chính trị quan trọng này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.