Thế giới

Mỹ: Một ngày hai vụ rơi máy bay, 5 người chết

31/10/2014, 10:28

Hôm qua (30/10) theo giờ địa phương, tại bang Kansas (Mỹ), một chiếc máy bay cỡ nhỏ bị rơi khiến ít nhất 4 người chết, 5 người bị thương.

 

 

Khói bốc lên từ hiện trường vụ tai nạn
Khói bốc lên từ hiện trường vụ tai nạn

Đại diện Cơ quan Hàng không liên bang (FAA) cho biết, chiếc máy bay này bị trục trặc động cơ khi vừa cất cánh được ít phút từ sân bay Wichita Mid-Continent và rơi xuống nóc tòa nhà trung tâm huấn luyện bay của Công ty FlightSafety International.

Khi tai nạn xảy ra, trong toà nhà có hơn 100 người, 2 trong số những người thiệt mạng là người bên trong toà nhà, theo CNN. Lực lượng cứu hộ đã hoàn thành việc dập lửa và đang tiến hành cứu hộ.

Lực lượng cứu hoả đã dập tắt đám cháy và thực hiện công tác cứu hộ
Lực lượng cứu hoả đã dập tắt đám cháy và thực hiện công tác cứu hộ

Ông Steve Phillips - Người phát ngôn của công ty FlightSafety International cho biết, chiếc máy bay gặp nạn là Hawker Beechcraft B200 Super King Air. Còn đại diện FAA cho biết, một trong hai động cơ của chiếc máy bay đã bị hỏng dẫn tới tai nạn nói trên. Một số chuyến bay đã bị huỷ sau vụ tai nạn này.

Cùng ngày, một máy bay chiến đấu Hawker Hunter cũng bị rơi gần căn cứ hải quân bang California, làm một người thiệt mạng. May mắn không có ai trên mặt đất bị thương.

Hiện trường vụ tai nạn máy bay quân sự
Hiện trường vụ tai nạn máy bay quân sự

Hawker Hunter là dòng máy bay chiến đấu một chỗ ngồi tấn công mặt đất được sản xuất vào những năm 1950.

Cả hai vụ tai nạn đang được điều tra làm rõ nguyên nhân.

Q.M (theo CNN, USA Today)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.