Quân sự

Mỹ muốn có máy bay mới để "giáng đòn" vào Trung Quốc và Nga

24/02/2021, 15:56

Việc chế tạo một máy bay chiến đấu mới có khả năng như vậy sẽ được giải quyết vào năm 2023.

img

Chiến đấu cơ F-16 Fighting Falcon.

Báo Sputnik của Nga dẫn nhận định của tạp chí Popular Mechanics cho hay, Không quân Mỹ muốn có một máy bay chiến đấu thế hệ 4,5 để thay thế F-16 Fighting Falcon thế hệ thứ tư và có đủ khả năng “giáng đòn” nhằm vào Nga và Trung Quốc.

Theo Popular Mechanics, vấn đề về tính khả thi của việc chế tạo một máy bay chiến đấu như vậy sẽ được giải quyết vào năm 2023.

Tạp chí Mỹ lưu ý rằng, sở dĩ xuất hiện cuộc thảo luận này tại Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ là vì chi phí cao của chương trình máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm F-35 Lightning II, vốn ban đầu được cho là sẽ thay thế F-16 Fighting Falcon.

img

Không quân Mỹ - ảnh minh họa.

Popular Mechanics lưu ý rằng với "sự lớn mạnh của lực lượng vũ trang Trung Quốc và sự hồi sinh của Nga", máy bay mới sẽ có thể bay được những khoảng cách xa.

"Máy bay chiến đấu của của lực lượng Không quân Mỹ có căn cứ tại Italy có thể phải bay qua 1.000 dặm để tới tấn công mục tiêu Nga ở châu Âu" - tạp chí Popular Mechanics viết.

Theo tạp chí, máy bay chiến đấu thế hệ 4,5 có thể hiểu là máy bay có đầy đủ các tính năng của tiêm kích cơ thế hệ thứ 5, trừ khả năng tàng hình.

Hồi tháng 8/2020, trong một bài báo cho tổ chức nghiên cứu Mỹ RAND, các nhà phân tích Ryan Bauer và Peter Wilson đưa ra quan điểm cho rằng Su-57 là máy bay chiến đấu thế hệ thứ tư phải đối mặt với "nhiều vấn đề và thất bại".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.