Hồ sơ tài liệu

Mỹ muốn Nga "chỉnh đốn" Tống thống Syria Assad?

24/05/2016, 07:23
image

Mỹ đã bác việc thảo luận vấn đề không kích chung ở Syria và muốn Nga ép ông Assad vào "khuôn khổ".

syria

Mỹ đã bác việc thảo luận vấn đề không kích chung ở Syria và muốn Nga ép ông Assad vào "khuôn khổ". (Ảnh minh họa)

Liên quan đến tình hình Syria, ngày 23/5, Bộ Ngoại giao Nga thông tin Ngoại trưởng Sergei Lavrov đã có cuộc điện đàm với người đồng cấp Mỹ John Kerry.

Nội dung cuộc điện đàm liên quan đến đề nghị không kích chung của Nga với những nhóm phiến quân không tuân thủ lệnh ngừng bắn ở Syria.

Tuy nhiên, phía Mỹ đã bác bỏ đề nghị thảo luận này. Bộ Ngoại giao Mỹ cho rằng, ông Kerry đã từng kêu gọi Nga ép Tổng thống Assad dừng không kích vào lực lượng đối lập nhưng chưa có kết quả.

Bộ trên cho biết, Mỹ đang hối thúc chính quyền của ông Assad dừng các hành động quân sự ở Aleppo và Daraya để mở đường cho lệnh ngừng bắn và viện trợ nhân đạo.

Đề nghị không kích chung các nhóm phiến quân ở Syria được Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đưa ra vào ngày 20/5. Đề xuất này đã được bàn bạc với chính phủ Syria.

Trong một diễn biến khác liên quan, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) ngày 23/5 cho hay, nhiều vụ đánh bom xảy ra cùng ngày ở các thành phố do chính quyền Syria kiểm soát đã khiến 72 người chết và 120 người bị thương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.