Quân sự

Mỹ muốn Nga lập tức dừng hoạt động của máy bay chiến đấu ở Syria

29/02/2020, 18:15

Theo Ria Novosti, Mỹ kêu gọi Nga ngay lập tức cho dừng hoạt động của các máy bay chiến đấu ở Syria.

img
Máy bay chiến đấu của Không quân Nga ở Syria.

Trong cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc để bàn về tình hình ở Idlib của Syria, Đại diện thường trực của Hoa Kỳ tại Liên Hợp Quốc - bà Kelly Kraft đã kêu gọi Nga thực hiện yêu cầu trên ở Syria.

Tuy nhiên, truyền thông Nga cho rằng, thực tế là các lực lượng không quân của Moscow đang hoạt động ở Syria với sự chấp thuận của chính quyền Damascus.

Trước đó, Vương quốc Anh yêu cầu một cuộc họp khẩn cấp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc liên quan đến sự leo thang tình hình ở Idlib, dẫn đến cái chết của 33 quân nhân Thổ Nhĩ Kỳ..

Bà Kelly Kraft cũng xác nhận lại rằng Hoa Kỳ ủng hộ Thổ Nhĩ Kỳ "về mặt phản ứng trước một cuộc tấn công phi lý vào các trạm quan sát của Thổ Nhĩ Kỳ dẫn đến cái chết của các binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ".

Tình hình ở Idlib leo thang theo hướng nguy hiểm sau ngày 27/2, khi những kẻ khủng bố từ nhóm Khayyat Tahrir al-Sham tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn vào các vị trí của quân đội Syria.

Lực lượng chính quyền Syria khi đó đã lập tức khai hỏa, tấn công các tay súng khủng bố.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, cùng với các chiến binh, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, những người lính lẽ ra không nên ở đó, cũng rơi vào tầm ngắm của quân đội Syria.

Kết quả là 33 binh sỹ của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã thiệt mạng, hơn 30 người bị thương. Phía Nga đã thực hiện các biện pháp ngừng bắn hoàn toàn và đảm bảo việc sơ tán người chết và bị thương ở phía Thổ Nhĩ Kỳ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.