Thế giới

Mỹ nên bắt đầu đàm phán với Nga

10/03/2018, 09:00

Các thượng nghị sỹ Mỹ thúc giục Ngoại trưởng Tillerson nên đàm phán với Nga sau thông điệp về sức mạnh hạt nhân Nga.

Ngoại trưởng Nga tiếp người đồng cấp Mỹ Rex Tiller

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov (bên phải) bắt tay người đồng cấp Mỹ Rex Tillerson

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson nên bắt đầu một vòng đàm phán chiến lược mới với Nga càng sớm càng tốt trong bối cảnh Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố kho vũ khí hạt nhân mới, các Thượng nghị sĩ Mỹ Bernie Sanders, Dianne Feinstein, Ed Markey và Jeff Merkley viết trong một lá thư.

Sputnik trích dẫn nội dung lá thư: “Một cuộc đối thoại chiến lược giữa Mỹ và Nga ngày càng trở nên khẩn cấp sau khi ông Putin thông báo về một số vũ khí hạt nhân mới mà Nga đang phát triển bao gồm tên lửa hành trình và tàu ngầm hạt nhân không người lái, những vũ khí mà không bị giới hạn phát triển bởi hiệp ước New START (giữa Nga và Mỹ) và sẽ gây bất ổn nếu triển khai. Mỹ nên khẩn trương tiến hành với Nga để tránh tính sai lầm và giảm khả năng xung đột”.

Trong Thông điệp liên bang 2018, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã công bố thế hệ tiếp theo của tên lửa hạt nhân, có khả năng phá vỡ và vượt qua các lá chắn phòng thủ tên lửa của Washington.

Ông Putin cũng nói rằng kho vũ khí mới của Nga khiến việc xây dựng sức mạnh phòng thủ của Mỹ trở nên vô nghĩa; đồng thời lưu ý rằng Moscow đã cố gắng thuyết phục Washington không vi phạm hiệp ước phòng thủ tên lửa, nhưng tất cả điều đó đều vô ích.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.