Hồ sơ tài liệu

Mỹ nên "nhường" Syria cho Nga?

19/09/2016, 14:25
image

Một nhà khoa học chính trị Mỹ tuyên bố rằng Mỹ nên "nhường" địa bàn chiến lược Syria cho Nga.

dam-phan-hoa-binh-syria

Một nhà khoa học chính trị Mỹ tuyên bố rằng Mỹ nên "nhường" Syria cho Nga. (Ảnh minh họa)

Ngày 19/9, Sputnik đưa tin, Mỹ nên từ bỏ Syria và nhường quyền kiểm soát tại đây cho Nga. Điều này giúp Mỹ bảo vệ lợi ích của mình.

Thông tin này được Enea Gjoza, cộng tác viên khoa học của Trung tâm Defense Priorities đưa ra trong một bài viết trên The National Interest.

Theo nguồn tin này, chính sách của Mỹ về Syria và Tổng thống Assad đã gây nhiều tranh cãi ngay từ khi mới bắt đầu do Washington ủng hộ phe đối lập.

Tháng 9/2015, Nga bắt đầu không kích tại Syria. Điều này khiến mong muốn Tổng thống Assad từ chức của Mỹ khó khăn hơn. Trong khi đó, các chiến dịch quân sự của Mỹ tại đây cũng không dễ dàng.

Cũng theo nguồn tin trên, nếu Mỹ từ bỏ Syria, thừa nhận thất bại thì có thể "chuyển gánh nặng khôi phục đất nước bị tàn phá bởi chiến tranh" cho đối thủ là Nga.

Thêm nữa, nếu Mỹ rút lui, quân chính phủ Syria sẽ phải tự chiến đấu với Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Tuy nhiên, quan điểm của Tổng thống Mỹ Obama cuối nhiệm kỳ có thể sẽ khác.

Trước đó, nhiều chuyên gia cho rằng, ông Obama sẽ gây sức ép với Nga nhằm đạt được một số thỏa thuận ở Syria trước khi rời nhiệm sở.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.