Hồ sơ tài liệu

Mỹ-Nga đàm phán gì bên lề Hội nghị G-20?

05/09/2016, 14:04
image

Tổng thống Obama và Tổng thống Putin đã có cuộc đàm phán song phương bên lề Hội nghị Thượng đỉnh G-20 tại Trung Quốc.

1036113622

Tổng thống Obama và Tổng thống Putin đã có cuộc đàm phán song phương bên lề Hội nghị Thượng đỉnh G-20 tại Trung Quốc.

Sputnik ngày 5/9 đưa tin, Tổng thống Mỹ Obama và Tổng thống Nga Putin đã có cuộc đàm phán song phương bên lề Hội nghị Thượng đỉnh G-20 tại Hàng Châu, Trung Quốc.

Trước đó, hôm 4/9, ông Putin và ông Obama đã có vài cuộc hội thoại ngắn trong các sự kiện của Hội nghị. Tại đây, cả hai nhà lãnh đạo quan trọng đã nhất trí tổ chức cuộc họp riêng vào hôm nay (5/9), phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết.

Xem thêm video quan chức Trung Quốc quát tháo đoàn tùy tùng của ông Obama:

Cũng trong hôm 4/9, Tổng thống Obama cho biết, Hoa Kỳ và Nga sẽ tiếp tục hỗ trợ về mọi mặt trong cuộc chiến khốc liệt ở Syria. Tuy nhiên vẫn còn nhiều điểm khác biệt trong tiến trình hòa bình ở nước này với cả Nga và Mỹ.

Sau tuyên bố này, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và người đồng cấp Mỹ John Kerry đã tổ chức cuộc họp bên lề Hội nghị thượng đỉnh. Song cả hai Ngoại trưởng đều không thể đi đến thỏa thuận trong vấn đề Syria.

Ngoài ra, theo Reuters, trong thời gian tới, ông Lavrov và ông Kerry sẽ có khả năng tiến hành hội đàm bên lề cuộc họp của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc tại New York vào ngày 18/9 tới.  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.