Thế giới

Mỹ - Nga "đi đêm" quyết định số phận Syria

18/09/2016, 06:01
image

Mỹ chính thức lên tiếng giải thích lý do từ chối tiết lộ thỏa thuận với Nga về vấn đề Syria.

putinobamaunga2015_gach-1605

Mỹ đã chính thức lên tiếng giải thích lý do từ chối tiết lộ nội dung thỏa thuận giữa Washington và Moscow về vấn đề Syria.

Trang tin About Croatia cho biết, đại diện phái đoàn Mỹ tại Liên hợp quốc cùng ngày đã lên tiếng giải thích lý do Washington từ chối tiết lộ chi tiết thỏa thuận giữa Moscow và Washington về vấn đề Syria.

Vị đại diện này cho biết việc công bố chi tiết của thỏa thuận có thể ảnh hưởng đến các biện pháp an toàn về cung cấp viện trợ nhân đạo cho Syria và Mỹ hiện đang chờ đợi cuộc thảo luận về vấn đề Syria vào tuần tới tại New York, trước phiên họp của Đại hội đồng Liên hợp quốc.

Trước đó, Nga và Mỹ đã hủy bỏ phiên họp Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về Syria dự kiến được tổ chức vào ngày 16/9 với lý do là vì Mỹ từ chối tiết lộ chi tiết thỏa thuận với Moscow. 

Ở chiều ngược lại, đại diện thường trực của Nga tại Liên hợp quốc Vitaly Churkin cũng bày tỏ những nghi ngờ về khả năng Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc sẽ xem xét một nghị quyết về Syria mà Moscow không hề hay biết về nội dung.

>>>>>Xem thêm video:

Reuters ngày 17/9 đưa tin, Tổng thống Nga Vladimir Putin bày tỏ hy vọng Mỹ sẽ thực hiện cam kết về vấn đề Syria, đồng thời cho biết thêm rằng ông tin tưởng lệnh ngừng bắn tại quốc gia Trung Đông này là mục tiêu chung của cả Moscow và Washington.

Phát biểu trước báo giới tại thủ đô Bishkek của Kyrgyzstan, ông Putin còn đề cập tới cuộc bầu cử tổng thống sắp tới ở Mỹ, trong đó ông nhấn mạnh Moscow sẽ ủng hộ bất cứ người nào ở bất cứ quốc gia nào "thân thiện với chúng tôi."

Cuối cùng, ông Putin khẳng định Nga đang làm đúng vai trò của mình trong thỏa thuận về Syria đồng thời cáo buộc các phần tử nổi dậy đang cố tình phá hoại các thỏa thuận hòa bình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.