Thế giới

Mỹ - Nga sẵn sàng "song kiếm hợp bích" diệt IS?

25/01/2017, 05:56
image

Hoa Kỳ để ngỏ khả năng phối hợp với Nga trong cuộc chiến chống lại Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

24.1 trump

Hoa Kỳ để ngỏ khả năng phối hợp với Nga trong cuộc chiến chống lại Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). 

Theo PressTV, Nhà Trắng đưa ra thông báo: Hoa Kỳ để ngỏ khả năng phối hợp với Nga trong cuộc chiến chống lại Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Đáp lại nghi vấn Mỹ từ chối Nga đề nghị phối hợp không kích các mục tiêu IS ở Syria, Người phát ngôn Nhà Trắng Sean Spicer cho biết: “Hoa Kỳ sẵn sàng hợp tác với bất kỳ quốc gia nào có cùng mối quan tâm về việc đánh bại phiến quân khủng bố IS”.

Ông khẳng định thêm: “Nếu có thể đánh bại IS, thì việc hợp tác với bất kể quốc gia nào, kể cả Nga thì Hoa Kỳ cũng vẫn sẽ đạt được những lợi ích quốc gia trong đó. Chúng tôi luôn sẵn sàng phối hợp”.

Từ tháng 9/2014, Mỹ và một số đồng minh Ả rập đã thực hiện những cuộc không kích chống lại IS bên trong lãnh thổ Syria mà không cần bất cứ sự ủy quyền nào từ Syria hoặc Liên Hiệp Quốc.

Tháng 9/2015, Nga đã phát động nhiều cuộc tấn công chống lại những kẻ khủng bố. Các chiến dịch của Nga đã phá vỡ xương sống của IS.

Tổng Thống mới đắc cử Donal Trump thường xuyên chỉ trích quyết định của cựu Tổng Thống Obama về việc đã cho quân đội Mỹ rút khỏi Iraq vô tình tạo nên khoảng trống hoạt động cho IS.

Ngay sau khi chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống, ông Trump đã khẳng định Hoa Kỳ cần phải chiến đấu với IS, và sẽ tìm kiếm sự hợp tác với Nga để cùng tìm giải pháp cho cuộc xung đột tại Syria. 

Xem thêm video: 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.