Hồ sơ tài liệu

Mỹ ngừng huấn luyện cho binh sỹ Ukraine

07/03/2015, 18:06

Mỹ đang muốn xem kết quả thoả thuận ngừng bắn giữa phe ly khai và quân chính phủ tiến triển đến đâu.

img
Trung tướng Ben Hodges - Tư lệnh lực lượng Mỹ ở châu Âu

Hôm nay (7/3), Phó Tư lệnh Hải quân Ukraine Alexei Neizhpapa cho biết: Hải quân nước này đang tiến hành tập trận bắn đạn thật trên biển và trên không tại Biển Đen. Cuộc tập trận này nằm trong kế hoạch huấn luyện 2015, có sự tham gia của các đơn vị hải, lục không quân.

Trên Biển Đen hiện cũng đang diễn ra một cuộc tập trận khác giữa Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) với hải quân Bulgaria, Romania và Thổ Nhĩ Kỳ. 

Liên quan đến tập trận, hôm qua, giới chức Mỹ cho biết đã ngừng kế hoạch huấn luyện cho binh sỹ Ukraine. Chính phủ Mỹ hiện đang muốn xem kết quả thoả thuận ngừng bắn giữa phe ly khai đòi độc lập và quân chính phủ tiến triển đến đâu. Trước đó, Trung tướng Ben Hodges - Tư lệnh lực lượng Mỹ ở châu Âu cho biết việc huấn luyện các binh sĩ Ukraine sẽ bắt đầu trong tháng 3.

Cùng ngày, Đại diện cấp cao phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU) Federica Mogherini phản đối đề xuất của Chủ tịch Hạ viện Mỹ John Boehner tới Tổng thống Mỹ Barack Obam về việc cung cấp vũ khí phòng thủ và sát thương cho Ukraine. Theo bà Mogherini thì động thái này sẽ chỉ đổ thêm dầu vào lửa, trong khi đó, mục tiêu của EU là tiến tới ngừng bắn toàn diện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.