Thời sự Quốc tế

Mỹ nhắm mục tiêu vào "Viện Khổng Tử" của Trung Quốc

14/08/2020, 08:42

Chính quyền Hoa Kỳ tuyên bố các trung tâm văn hóa và giáo dục "Viện Khổng Tử" của Trung Quốc là cơ quan tuyên truyền nước ngoài.

img
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo.

Theo tuyên bố của Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo, điều này sẽ khiến tất cả những người làm việc với "Viện Khổng Tử" của Trung Quốc phải suy nghĩ.

"Bộ Ngoại giao Mỹ hôm nay thông báo rằng Trung tâm Viện Khổng Tử là phái bộ đối ngoại của Trung Quốc, thừa nhận đó là tổ chức thúc đẩy chiến dịch tuyên truyền toàn cầu và ảnh hưởng có hại của Bắc Kinh đối với các trường đại học và phổ thông Mỹ.

Viện Khổng Tử được tài trợ bởi chính phủ Trung Quốc và là thành phần của bộ máy tuyên truyền và ảnh hưởng toàn cầu của chính quyền Trung Quốc”, - ông Pompeo nói.

"Mục đích của hành động này rất đơn giản - để đảm bảo rằng các nhà giáo dục Mỹ và lãnh đạo các trường học có thể đưa ra quyết định sáng suốt về việc có cho phép các chương trình do chính quyền Trung Quốc tài trợ tiếp tục hoạt động hay không và hoạt động dưới hình thức nào", - nhà ngoại giao Mỹ cảnh báo.

Theo lời ông Mike Pompeo, "học sinh và sinh viên Mỹ nên tiếp cận với việc học ngôn ngữ và văn hóa Trung Quốc mà không có sự thao túng của chính quyền Trung Quốc và tay sai của họ".

Trung Quốc chưa có phản ứng mới nhất nào với tuyên bố của ông Pompeo. Tuy nhiên, trước đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên cáo buộc Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã "phát tán thông tin sai lệch và virus chính trị ở khắp mọi nơi".

Cáo buộc của giới chức ngoại giao Trung Quốc được đưa ra sau một loạt những phát ngôn chống lại Trung Quốc của ông Mike Pompeo khi đang ở thăm Cộng hòa Séc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.