Showbiz

Mỹ nhân bị ghét nhất Trung Quốc nhận "món hời" sau khi đâm đơn kiện antifan

14/11/2020, 11:00

Sau khi khởi kiện fan Địch Lệ Nhiệt Ba vì hành vi cố tình bôi nhọ, mắng chửi... Dương Tử nhận gần 10.000 USD tiền bồi thường.

img
Dương Tử nhận gần 10.000 USD sau vụ kiện antifan

Theo Sina, Tòa án Bắc Kinh vừa công bố bản phán quyết vụ án dân sự giữa Dương Tử và một tài khoản họ Lâu. Được biết, người dùng này đã đăng tải 4 bài viết xúc phạm tới danh dự và nhân phẩm của Dương Tử trên mạng xã hội Weibo. Trong đó, người họ Lâu này đã dùng những từ ngữ như ác độc, làm nhiều chuyện tệ hại, bắt nạt, ác ma,... để hình dung về Dương Tử.

Cuối cùng, Tòa án phán quyết người họ Lâu này phải đưa ra lời xin lỗi công khai. Đồng thời, người này phải bồi thường thiệt hại về mặt kinh tế cho Dương Tử 30.000 NDT (khoảng 4.500 USD), bồi thường về mặt tinh thần cho Dương Tử 35.000 NDT (khoảng 5.200 USD).

Trước đó, ngày 20/4, văn phòng luật sư Tinh Quyền Bắc Kinh đăng tải thư luật sư của phòng làm việc Dương Tử, yêu cầu những tài khoản mạng xâm phạm quyền danh dự của nữ diễn viên lập tức xóa những nội dung phỉ báng có liên quan. Đồng thời phía Dương Tử cho biết họ đã hoàn tất việc thu thập chứng cứ cũng như chuẩn bị khởi tố với một số tài khoản: “Chúng tôi sẽ tiến hành khởi tố theo trình tự, truy cứu trách nhiệm đến cùng với những tài khoản cố tình công kích, ác ý photoshop ảnh, phỉ báng, nhục mạ Dương Tử”.

img
Phía Dương Tử tuyên bố kiện antifan

Nguồn cơn bắt đầu từ việc người hâm mộ của Dương Tử đặt hashtag "Như con lừa nhưng không phải con lừa". Hành động này được cho là có ý kỳ thị dân tộc Địch Lệ Nhiệt Ba, thoá mạ hình ảnh cũng như danh tiếng nữ diễn viên. Cực chẳng đã, fan Địch Lệ Nhiệt Ba có màn phản pháo, dẫn đến những màn khẩu chiến dữ dội. Không chỉ lôi đời tư, người hâm mộ còn phỉ báng, bôi nhọ danh dự của nghệ sĩ đối thủ. Dương Tử không chỉ bị thoá mạ mà còn bị photoshop hình ảnh trở nên xấu xí, ngược lại Địch Lệ Nhiệt Ba lại bị fan Dương Tử bài xích, phân biệt vùng miền.

Trước vụ việc ồn ào, phía Địch Lệ Nhiệt Ba đều giữ im lặng.

img
Địch Lệ Nhiệt Ba bất ngờ bị réo tên giữa cuộc chiến giữa fan của mình và phía Dương Tử

Dương Tử không còn là cái tên xa lạ với người hâm mộ điện ảnh Hoa ngữ. Nữ diễn viên sinh năm 1992 bắt đầu đóng phim từ khi còn nhỏ và nổi tiếng với các tác phẩm như: Nhà có trai có gái, Không phải hoa cũng chẳng phải sương, Hoan lạc tụng, Hương mật tựa khói sương, Cá mực hầm mật… Năm 2016, cô được tạp chí Nam Đô bình chọn là một trong “tứ tiểu hoa đán” thế hệ 9X bên cạnh Châu Đông Vũ, Quan Hiểu Đồng và Trịnh Sảng.

Mặc dù được đánh giá cao về diễn xuất lại sở hữu nhiều tác phẩm “làm mưa làm gió” trên màn ảnh nhỏ song mỹ nhân 28 tuổi bị coi là "mỹ nhân bị ghét nhất Trung Quốc" bởi vô số ồn ào về cách ứng xử kém duyên, thái độ hạch sách nhân viên, hơn thua với đồng nghiệp hay nghi án phẫu thuật thẩm mỹ…

img
Dương Tử góp mặt trong danh sách dài những sao Hoa ngữ chia sẻ "đường lưỡi bò" phi pháp

Không những vậy, Dương Tử còn có bộ phận antifan hùng hậu tại Việt Nam vì từng gây phẫn nộ khi có động thái chia sẻ “đường lưỡi bò” phi pháp.

Cụ thể năm 2016, giai đoạn chủ quyền biển đảo Việt Nam bị Trung Quốc xâm phạm nghiêm trọng, gây phẫn nộ cộng đồng quốc tế, Dương Tử cùng hàng loạt sao Hoa ngữ đã chia sẻ bài viết liên quan đến “đường lưỡi bò” phi pháp của Trung Quốc với những tuyên bố “hùng hồn”. Nếu đa số các đồng nghiệp trắng trợn phát ngôn: “Đất Trung Quốc, một tấc cũng không thể thiếu”, mỹ nữ thị phi này “chơi trội” hơn với tuyên bố: “Xâm phạm Trung Quốc, xa mấy cũng giết”. Cũng vì dòng trạng thái này, Dương Tử bị khán giả Việt Nam kêu gọi tẩy chay dữ dội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.