Điện ảnh

"Mỹ nhân cảnh nóng" Thang Duy tạo cơn địa chấn ở giải Rồng Xanh

26/11/2022, 08:59
image

"Mỹ nhân cảnh nóng" Thang Duy là nghệ sĩ nước ngoài đầu tiên giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc tại Giải thưởng Điện ảnh Rồng Xanh 2022.

Thang Duy chiến thắng thuyết phục

Theo Hankyung, tối 25/11, nữ diễn viên Thang Duy và ê-kíp "Decision to Leave" (tựa Việt: "Quyết tâm chia tay") đã càn quét các hạng mục tại Giải thưởng Điện ảnh Rồng Xanh lần thứ 43, được tổ chức tại Yeouido KBS Hall.

img

Ê-kíp "Quyết tâm chia tay" nhận 6 giải thưởng tại Giải thưởng Điện ảnh Rồng Xanh lần thứ 43

Cụ thể, ê-kíp nâng cúp chiến thắng ở tổng cộng 6 hạng mục gồm Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc (Park Chan Wook), Nam diễn viên chính xuất sắc (Park Hae Il), Nữ diễn viên chính xuất sắc (Thang Duy), Âm nhạc xuất sắc (Cho Young Wook) và giải Kịch bản (Jeong Seo Kyung, Park Chan Wook). Phim được đề cử ở 12 hạng mục của Rồng Xanh năm nay.

Chiến thắng của Thang Duy đang gây chú ý. Khán giả nhận xét nữ diễn viên Trung Quốc chiến thắng xứng đáng. Ngôi sao xứ Trung giành chiến thắng trước bốn ứng viên được đề cử còn lại - Im Yoona, Yum Jung Ah, Chun Woo Hee, Park So Dam.

Trước đó, diễn xuất của Thang Duy trong phim được khán giả và giới chuyên môn đánh giá cao.

Theo Xports News, Thang Duy xúc động khi giành chiến thắng. Cô trở thành nghệ sĩ nước ngoài đầu tiên giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc tại mùa giải năm nay.

img

Thang Duy trên sân khấu nhận giải

Đón nhận cúp Rồng Xanh đầu tiên trong sự nghiệp, Thang Duy chia sẻ cảm xúc bằng 3 thứ tiếng Anh, Trung và Hàn. Cô nói bản thân rất hạnh phúc khi được bước lên sân khấu của đêm trao giải. Cô cũng không quên cảm ơn, tri ân biên kịch và các thành viên trong ê-kíp phim.

"Mỗi người diễn viên đều chờ đợi bộ phim hay, vai diễn hay. Có lúc, chúng tôi phải đợi vài tháng, vài năm, thậm chí mười mấy năm. Tôi thực sự rất may mắn vì đã gặp được bộ phim này. Vô cùng biết ơn vì chúng tôi đã được bên nhau.

Tôi muốn nói thêm một điều nữa. Bố mẹ ơi, nếu giờ bố mẹ đang xem con trên điện thoại, con mong bố mẹ hãy tắt điện thoại đi. Bởi con hy vọng bố mẹ bảo vệ đôi mắt, để con đóng thêm nhiều phim hay cho bố mẹ xem. Sau cùng, tất nhiên, xin cảm ơn đạo diễn. Và giờ tôi sẽ mang giải thưởng này về nhà", nữ diễn viên hóm hỉnh chia sẻ thêm.

Thành tích đáng nể của minh tinh người Trung Quốc

Như vậy, đến thời điểm hiện tại, vai diễn cô gái vùi mình trong nỗi đau tình yêu của "Quyết tâm chia tay" đã giúp Thang Duy thắng hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc tại 4 sự kiện điện ảnh của Hàn Quốc trong năm nay.

Hiện cô đang có tên trong đề cử hạng mục này của giải thưởng Daesang. Các trang Sina, Sohu đều mong chờ chiến thắng của cô ở giải thưởng diễn ra đầu tháng 12.

img

Tạo hình của Thang Duy trong "Quyết tâm chia tay"

Cách đây 11 năm, Thang Duy từng trở thành sao nữ quốc tế đầu tiên thắng giải Nữ chính xuất sắc tại giải thưởng Nghệ thuật Baeksang với phim "Thu muộn" (đóng cặp Hyun Bin). Theo Hang Zhou News, điện ảnh Hàn có 6 giải thưởng thường niên quan trọng. Đến nay, Thang Duy đã mang về 5 cúp trong số đó.

Riêng "Quyết tâm chia tay" cũng đang được giới chuyên môn đánh giá là ứng viên sáng giá cho giải Phim quốc tế xuất sắc tại Oscar 2023. Trước đó, đạo diễn Park Chan Wook làm nên lịch sử khi nhận giải Đạo diễn xuất sắc ở Liên hoan phim Cannes 2022.

img

Thang Duy sinh ra ở Hàng Châu (Chiết Giang, Trung Quốc) năm 1979. Cô gia nhập ngành giải trí năm 1997, sau đó trở thành ngôi sao hàng đầu Trung Quốc.

Năm 2007, Thang Duy gây sóng gió khi kết hợp với tài tử Lương Triều Vỹ trong phim 18+ "Sắc, Giới" của đạo diễn Lý An.

Bộ phim đã đưa tên tuổi của nữ diễn viên 7x lên hàng ngôi sao và giành được nhiều giải thưởng danh giá, truyền thông và khán giả quốc tế ấn tượng. Tuy nhiên, những cảnh nóng trần trụi giữa Thang Duy và bạn diễn Lương Triều Vỹ khiến cô bị khán giả Trung Quốc tẩy chay.

Hiệp hội phát thanh và truyền hình quốc gia Trung Quốc cấm diễn với lý do ảnh hưởng tiêu cực tới giới trẻ.

Nhiều năm sau, "mỹ nhân cảnh nóng" mới vực dậy sự nghiệp thông qua các dự án như: "Truy tìm người hoàn hảo", "Truy tìm người hoàn hảo 2: Cuốn sách tình yêu" và "Quyết tâm chia tay".

"Quyết tâm chia tay" kể về cảnh sát Hae Joon (Park Hae Il đóng) điều tra vụ án về một người đàn ông qua đời khi leo núi.

Anh thẩm vấn người vợ Trung Quốc Seo Rae (Thang Duy) của nạn nhân, ban đầu nghi ngờ vì Seo Rae bình thản một cách kỳ lạ, không đau buồn hay bất ngờ. Tuy nhiên, thanh tra dần nảy sinh tình cảm với cô trong quá trình giải quyết vụ án.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.