Showbiz

Mỹ nhân hiếm hoi chỉ đóng một phim đã là “nàng tiên màn ảnh" kinh điển

11/10/2020, 20:04

"Tây Du Ký" là tác phẩm đầu tiên và duy nhất của diễn viên Khâu Bội Ninh, nhưng vai diễn của cô đã trở thành kinh điển.

img
Hình ảnh của Khâu Bội Ninh trong "Tây Du Ký"

Nhắc đến Hằng Nga, màn ảnh nhỏ xứ Trung là nơi đã “ra mắt” không ít nàng Hằng Nga xinh đẹp, khí chất như Trần Hồng, Nhan Đan Thần… Nhưng theo đánh giá của Sohu mới đây, Khâu Bội Ninh – người thể hiện vai Hằng Nga trong bộ phim “Tây Du Ký” phiên bản 1986 là thành công nhất. Chỉ với vai diễn này, nữ diễn viên đã nổi tiếng và tới nay vẫn chưa ai vượt qua được cái bóng của bà.

img
Trần Hồng là một trong những diễn viên cũng được khen ngợi nhan sắc khi đóng vai Hằng Nga, nhưng vẫn chưa vượt qua được Khâu Bội Ninh

Thời điểm đóng “Tây Du Ký”, Khâu Bội Ninh đã gần 30 tuổi. Nữ diễn viên sở hữu dung mạo thanh tú, ánh mắt long lanh toát lên vẻ có chút lạnh lùng, kiêu sa và khí chất. Kỹ năng vũ đạo với những màn múa trong phim giúp Khâu Bội Ninh ghi điểm với khán giả. Dù thời lượng xuất hiện ít ỏi nhưng vai Hằng Nga của bà đã trở thành “biểu tượng”.

Điều đáng tiếc, dù có nhan sắc và mọi kỹ năng để phát triển thành ngôi sao hàng đầu nhưng Khâu Bội Ninh đã sớm rời xa màn ảnh. “Tây Du Ký” là tác phẩm đầu tay và cũng là bộ phim duy nhất trong sự nghiệp của người đẹp này.

img
Bà trở thành một đại gia trong ngành kinh doanh

Rời xa nghệ thuật, bà chọn con đường kinh doanh và trở thành một doanh nhân thành công. Hiện tại, Khâu Bội Ninh là giám đốc của một tập đoàn và là một “đại gia” trong chốn thương trường. Theo Sohu, là người giàu có nhưng bà không xa hoa lãng phí mà chăm chỉ đi từ thiện, tham gia các hoạt động thiện nguyện, cộng đồng. Được biết, bà đã quyên góp hàng triệu NDT cho những trường tiểu học dành cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Khâu Bội Ninh sinh năm 1958 trong một gia đình quân nhân. Bà từng theo học khoa Vũ đạo của Học viện Nghệ thuật Dân tộc Trung ương Trung Quốc. Với nhan sắc và khả năng của mình, Khâu Bội Ninh đã lọt vào mắt xanh của đạo diễn Dương Khiết và được mời đóng vai Hằng Nga - nàng tiên nữ cung Quảng Hàn trong “Tây Du Ký”. Suốt 34 năm qua, vai diễn của bà trở thành một “Hằng Nga” kinh điển mà khó ai thay thế được.

img
Được biết, Khâu Bội Ninh vẫn luôn tham gia các công tác thiện nguyện, làm chủ một quỹ từ thiện giúp đỡ các trường tiểu học

Về đời tư, Khâu Bội Ninh từng có một cuộc hôn nhân tan vỡ với con trai một cán bộ cấp cao trong Quân ủy Trung ương. Sau đó, bà tái hôn với một doanh nhân người Mỹ gốc Hoa và sống một cuộc sống trong nhung lụa, giàu sang. Hiện tại, cả hai vợ chồng có 2 cậu con trai và cùng định cư ở Hong Kong.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.