Thế giới

Mỹ - Nhật đẩy mạnh đàm phán thu hẹp khoảng cách thương mại

10/04/2014, 19:05

Ông Akira Amari, Quốc vụ khanh phụ trách đàm phán TPP và Đại diện Thương mại Mỹ, ông Michael Froman bắt đầu các vòng đàm phán cuối cùng nhằm đạt được một hiệp định thương mại...

Ngày 9/4, ông Akira Amari, Quốc vụ khanh phụ trách đàm phán TPP và Đại diện Thương mại Mỹ, ông Michael Froman bắt đầu các vòng đàm phán cuối cùng nhằm đạt được một hiệp định thương mại hai chiều được coi là có ý nghĩa quyết định các cuộc đàm phán thương mại tự do Đối tác Xuyên Thái Bình Dương (TPP).


Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ có chuyến công du Nhật Bản vào ngày 24-25/4. Do vậy, cuộc đàm phán trên có thể là cơ hội cuối cùng để hai bên nâng cấp đối thoại trước cuộc gặp cấp cao giữa ông Obama và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. Tại cuộc họp cấp cao đó, cả hai bên hy vọng sẽ đạt được một thỏa thuận rộng rãi để tiếp cận thị trường nông nghiệp và xe hơi.


Theo ông Hiroshige Seko - Phó tổng thư ký nội các Nhật Bản, chuyến thăm của Tổng Thống Mỹ sẽ là thời điểm quan trọng nhưng không phải là hạn chót cần phải kết thúc các cuộc đàm phán trước đó. “Điều quan trọng là hai nước đạt được những lợi ích quốc gia”.

Vân Trang

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.