Quân sự

Mỹ, Nhật phát triển radar mới cho hệ thống phòng thủ Aegis

18/03/2019, 13:50

Mục tiêu phát triển chung hệ thống radar mới cho các tàu chiến trang bị hệ thống Aegis được cho là để chống lại tên lửa Trung Quốc, Nga.

img
Tên lửa phóng từ hệ thống phòng thủ tên lửa Aegis (hình tư liệu)

Radar mới được báo cáo là cung cấp khả năng phủ sóng 360 độ cho các hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ, giúp loại bỏ điểm mù từ các hệ thống cũ.

“Washington và Tokyo đang nỗ lực phát triển hệ thống radar mới cho các tàu hải quân Mỹ được trang bị hệ thống phòng thủ Aegis, như là một phần của nỗ lực cải thiện khả năng phòng thủ”, các nguồn tin ngoại giao nói với hãng tin Kyodo của Nhật ngày 17/3.

Hệ thống mới này nhằm mục đích chống lại các vũ khí mới, bao gồm cả tên lửa hành trình siêu âm đang được Trung Quốc và Nga phát triển, các nguồn tin tiết lộ và nói thêm rằng, sự phối hợp trong dự án đã bước vào giai đoạn cuối.

Nhật Bản, quốc gia cũng đối mặt với các mối đe dọa tên lửa và hạt nhân từ Triều Tiên, hy vọng tăng cường mối quan hệ liên minh an ninh với Mỹ thông qua kế hoạch phát triển chung này.

Trong khi đó, quyết định tham gia dự án này của Nhật Bản đã làm dấy lên mối lo ngại rằng điều này có thể được coi là hành động khuyến khích cuộc chạy đua vũ trang mới giữa các cường quốc, Kyodo báo cáo.

Hiện tại, các tàu trang bị Aegis của hải quân Mỹ dựa vào hệ thống radar AN / SPQ-9B có khả năng phát hiện các mối đe dọa bay thấp. Tuy nhiên, hệ thống này sử dụng radar quay truyền thống, vốn dễ bị điểm mù.

Theo Kyodo, hệ thống AN / SPQ-9B có giá xấp xỉ 4,1 triệu USD, trong khi hệ thống radar mới có thể sẽ có giá cao hơn nhiều.

Hệ thống mới này sẽ là một radar không quay, cung cấp vùng phủ sóng 360 độ không đổi và sẽ được sử dụng cùng với một hệ thống khác, AN / SPY-6, chuyên về các mục tiêu tầm cao và dự kiến ​​sẽ được ra mắt vào năm 2020.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.