Công nghệ mới

Mỹ-Nhật thử thành công tên lửa đánh chặn SM-3 Block IIA

08/06/2015, 16:01
image

Ngày 7/6, Mỹ và Nhật Bản tuyên bố thử thành công tên lửa đánh chặn SM-3 Block IIA thế hệ mới.

1.1
Tên lửa đánh chặn SM-3 Block IIA

Reuters dẫn lời phát ngôn viên Cơ quan Phòng thủ Tên lửa Mỹ Rick Lehner cho biết, vụ thử tên lửa trên được tiến hành hôm 6/6 tại bãi thử Point Mugu, ngoài khơi bang California một cách thành công. Theo ông Lehner, Mỹ đã chi khoảng 2 tỷ USD cho chương trình vũ khí này, trong khi Nhật Bản đóng góp 1 tỷ USD.

SM-3 IIA là phiên bản tên lửa có đường kính 53cm do công ty Raytheon của Mỹ chế tạo trong khuôn khổ chương trình hợp tác phát triển vũ khí Mỹ- Nhật. SM-3 IIA được phát triển từ tên lửa SM-3 và được sử dụng trong hệ thống tác chiến lớp Aegis do công ty Lockheed Martin của Mỹ sản xuất, để đối phó với nguy cơ tấn công tên lửa đạn đạo trong không gian.

Hãng chế tạo Raytheon cho biết tên lửa SM-3 IIA có động cơ tên lửa lớn hơn, khả năng tiêu diệt cao hơn và bảo vệ được những khu vực rộng lớn hơn trước mối đe dọa tên lửa đạn đạo từ tầm ngắn đến tầm trung. SM-3 IIA sẽ tiếp tục được thử nghiệm trong 3 năm tới và dự kiến được triển khai trên biển và trên bờ vào năm 2018.

Theo kế hoạch tên lửa này sẽ được tiếp tục thử nghiệm trong 3 năm trước khi được sử dụng cho các tàu Aegis của Hải quân Mỹ, tàu Kongo của Nhật Bản và hệ thống vũ khí Aegis Ashore trên bộ tại Ba Lan và Romania, theo Báo Tin tức.

Video Mỹ - Nhật thử siêu tên lửa trị giá 3 tỷ USD:

 Nguồn video: Báo Người lao động

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.