Thế giới

Mỹ: Nổ nhà máy chế tạo đạn dược ở Missouri

12/04/2017, 10:25

Quân đội Mỹ cho hay, vụ nổ xảy ra tại nhà máy sản xuất đạn Lake City, phía Đông thành phố Kansas.

Lake City Army Ammunition Plant  1

Quân đội Mỹ cho hay, vụ nổ xảy ra tại nhà máy sản xuất đạn Lake City, phía Đông thành phố Kansas. (ảnh tư liệu minh họa)

Hãng tin AP ngày 12/2 đưa tin cho hay, ngày 11/4 (theo giờ địa phương), tại thành phố Kansas, bang Missori, Mỹ đã xảy ra một vụ nổ tại một nhà máy sản xuất đạn dược khiến ít nhất 1 người chết và 4 người khác bị thương. 

Trong khi đó, quân đội Mỹ cho hay, vụ nổ xảy ra tại nhà máy sản xuất đạn dược quân sự Lake City, nằm ở phía Đông thành phố Kansas. 

Vụ nổ xảy ra trong khu vực tòa nhà nơi các hóa chất công nghiệp dùng để chế tạo đạn được được pha chế. 

Ngay sau khi vụ nổ xảy ra, lực lượng cứu hộ, phòng cháy chữa cháy đã được điều động đến hiện trường, khu vực để xảy ra cháy nổ đã được đảm bảo an toàn. 

Lake City Army Ammunition Plant 3

 

Nhà chức trách thành phố Kansas đang tiến hành điều tra nguyên nhân dẫn đến vụ nổ nghiêm trọng.

Đáng chú ý, theo hãng tin AP, nhà máy sản xuất đạn Lake City từng để xảy ra cháy nổ ít nhất 4 lần kể từ năm 1980 đến nay. Vụ đầu tiên xảy ra năm 1981, vụ thứ hai vào năm 1990 và vụ thứ ba vào năm 2011 và lần nào cũng có người chết. 

Lake City Army Ammunition Plant  2

Công nhân nhà máy sản xuất đạn Lake City đang làm việc

Nhà máy này cũng đã ít nhất 3 lần bị phạt vì các vấn đề liên quan đến an toàn sản xuất. Sau vụ nổ mới nhất xảy ra ngày 11/4, toàn bộ 1800 công nhân của nhà máy đã được nghỉ việc, về nhà nghỉ ngơi trước khi sẽ bắt đầu trở lại làm việc vào ngày 12/4 (theo giờ địa phương, tức ngày 13/4 theo giờ Hà Nội).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.