Độc - Lạ

Mỹ nổi đóa vì kem Nga mang tên “Tiểu Obama”

07/05/2016, 13:56

Một công ty của Nga vừa cho ra mắt loại kem mang tên “Tiểu Obama”

Giới chức Mỹ nổi đoá vì kem Nga mang tên

Giới chức Mỹ nổi đoá vì kem Nga mang tên "Tiểu Obama"

Sản phẩm kem sô-cô-la mới ra mắt được gọi bằng tiếng Nga là “Obamka”. Điều đáng nói khác là những chi tiết được in trên vỏ bọc kem: hình một cậu bé Châu Phi đang cười, đeo khuyên tai, nét mặt tươi vui cầm chiếc kem sô-cô-la.

Khi loại kem này được ra mắt, một số quan chức Mỹ lên án đây là hành động nhằm “lăng mạ” Tổng thống Mỹ Barack Obama và “phân biệt chủng tộc”. Reuters trích lời một quan chức giấu tên cho biết, theo quan điểm của ông, đây là một hành động đáng quan ngại. “Mặc dù tôi chưa nhìn thấy loại kem này được bày bán trên thị trường nhưng tôi rất thất vọng vì xu hướng chống Mỹ lên cao tại Nga nhiều năm trở lại đây” – quan chức Mỹ nói.

Song, công ty sản xuất kem “Obamka” – Slavitsa khẳng định: “ Loại kem này lấy biểu tượng cho một chủng tộc lớn của con người trên hành tinh chúng ta. Ý tưởng sáng tạo nhân vật in trên vỏ kem được khởi xướng từ một bộ phim Soviet. Còn, tên kem được đặt như vậy để dễ nhớ”.

Đại diện côn ty còn nói: “Với những người giàu trí tưởng tượng thì điều gì cũng có thể nghĩ ra. Nhưng chúng tôi khẳng định, đây là sản phẩm dành cho trẻ em và không liên quan gì tới chính trị”.

Trước đây, công ty Slavitsa có trụ sở tại Krasnoyarsk, một thành phố của Siberia từng gây chú ý với truyền thông khi mở một quán café chủ đề Tổng thống Nga Vladimir Putin, trang trí quán bằng hình ảnh của ông Putin. Đặc biệt, quán café này còn in mặt Tổng thống Mỹ Barack Obama lên giấy vệ sinh, sử dụng trong quán; thảm chùi chân trong quán in hình lá cờ Mỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.