Thế giới

Mỹ nói gì khi Nga tố Washington chuẩn bị lực lượng tấn công Syria?

28/08/2018, 18:33

Lầu Năm Góc đã có bình luận chính thức về thông tin này.

maxresdefault

Tàu khu trục USS The Sullivans (Ảnh minh hoạ)

Hãng tin Sputnik dẫn lời Phát ngôn viên Lầu Năm Góc Eric Pahon cho biết, thông tin của Bộ Quốc phòng Nga cho rằng Mỹ tăng cường quân đội tới Địa Trung Hải để tấn công Syria là không chính xác.

"Các báo cáo của Nga về việc Mỹ tăng cường lực lượng tới Đông Địa Trung Hải không gì hơn ngoài mục đích tuyên truyền của Moscow. Nó không chính xác. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là chúng tôi không có sự chuẩn bị khi Tổng thống ra lệnh", ông Pahon nói.

Trước đó, vào ngày 27/8, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov tiết lộ, một nhóm tàu Mỹ mang theo tên lửa hành trình tới Địa Trung Hải để chuẩn bị cho cuộc tấn công Syria, nhằm đáp trả một vụ tấn công hóa học.

Tuy nhiên, Moscow cho rằng các nhóm khủng bố tại Idlib có thể đang chuẩn bị dàn dựng một vụ tấn công hóa học nhằm vào dân thường trong khu vực, từ đó tạo cớ cho Mỹ không kích Syria.

Bên cạnh đó, Bộ Quốc phòng Nga cũng nói thêm rằng, tàu khu trục USS The Sullivans của Mỹ mang theo 56 tên lửa hành trình cùng các máy bay ném bom chiến lược B-1B đã được triển khai tới khu vực này trong vài ngày trở lại đây.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.