Hồ sơ tài liệu

Mỹ nói gì khi Philippines – Nga tập trận chung?

05/01/2017, 18:50
image

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte để ngỏ khả năng tiến hành các cuộc tập trận quân sự chung với Nga

Tàu khu trục chống ngầm Đô đốc Tributs của Nga tại

Tàu khu trục chống ngầm Đô đốc Tributs của Nga tại cảng Manila (Philippines) trong chuyến thăm 4 ngày

Hôm nay (5/1), ông Ernesto Abella - người phát ngôn của Tổng thống Philippines, cho biết: Tổng thống Rodrigo Duterte để ngỏ khả năng tiến hành các cuộc tập trận quân sự chung với Nga, các chuyến thăm thiện chí của Hải quân Nga sẽ góp phần củng cố tình hữu nghị với Hải quân Philippines, đồng thời là dấu hiệu cho thấy hợp tác hàng hải của chúng tôi có thể được thúc đẩy hơn nữa thông qua ngoại giao và tình bạn giữa hải quân hai nước".

Bộ trưởng Quốc phòng Delfin Lorenzana trước đó nói rằng Nga đã đề nghị bán tàu ngầm cùng với máy bay cho Philippines để thúc đẩy chương trình hiện đại hóa quân đội.

Trước đó, tàu khu trục chống ngầm Tàu khu trục chống ngầm Đô đốc Tributs của Nga đã tới Philippines trong chuyến thăm kéo dài 4 ngày. Phó Đô đốc Eduard Mikhailov  - Phó Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương của Nga tuyên bố hai nước sẽ sớm đàm phán về các cuộc diễn tập hải quân song phương.

Cùng ngày, ông John Kirby - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ khẳng định nước này không thấy có vấn đề gì về các cuộc tập trận chung Nga - Philippines.

Xem thêm video Nhóm khủng bố thân cận IS nhận trách nhiệm vụ đánh bom ở Philippines:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.