Hồ sơ tài liệu

Mỹ nói gì về Triều Tiên sau vụ phóng tên lửa đạn đạo?

05/04/2017, 13:49

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson nói rằng, Washington không còn gì để nói về Triều Tiên nữa sau hành động vào sáng sớm nay.

Rex Tillerson

Ngoại trưởng Rex Tillerson: Mỹ đã nói đủ về Triều Tiên

Đài NHK của Nhật Bản ngày 5/4 đưa tin cho biết, phản ứng với việc Triều Tiên vừa tiến hành một vụ bắn tên lửa đạn đạo vào sáng 5/4, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson nói rằng, Washington không còn gì để nói về Triều Tiên nữa sau hành động vào sáng sớm nay.

Đáng chú ý, vụ bắn tên lửa (được xác định là tên lửa đạn đạo tầm trung KN-15) được Bình Nhưỡng tiến hành ngay trước thềm cuộc gặp của Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Ông Rex Tillerson nói: "Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo tầm trung. Mỹ đã nói đủ về Triều Tiên. Chúng tôi không bình luận thêm nữa".

Gần đây, trong một cuộc phỏng vấn với Financial Times, ông Trump cho biết, Washington có thể sẽ giải quyết vấn đề Triều Tiên một mình nếu Bắc Kinh cự tuyệt, không có hành động cụ thể nhằm gia tăng sức ép buộc Bình Nhưỡng từ bỏ các chương trình phát triển vũ khí hạt nhân của nước này.

Trước đó, trong các chuyến thăm ngoại giao đầu tiên tới Seoul và Bắc Kinh hồi tháng 3, Ngoại trưởng Tillerson đã nhấn mạnh rằng, chính sách kiên nhẫn chiến lược đã chấm dứt, theo đó Mỹ có thể cân nhắc một loạt phản ứng trước hành động của Triều Tiên, trong đó không loại trừ khả năng phát động tấn công phủ đầu chống Bình Nhưỡng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.