Thời sự Quốc tế

Mỹ nói "lần đầu tiên nhận đề xuất đàm phán an ninh chiến lược từ Nga"

08/10/2020, 06:35

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov và Đặc phái viên Tổng thống Mỹ Marshall Billingslea đã đạt được tiến bộ trong cuộc đàm phán ở Helsinki.

img
Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov

Ngày 6/10, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov và Đặc phái viên của Tổng thống Mỹ Marshall Billingslea đã đạt được tiến bộ trong cuộc đàm phán ở Helsinki về an ninh chiến lược.

Tờ Wall Street Journal dẫn lời một quan chức của Văn phòng Tổng thống Mỹ Donald Trump cho hay, đây là lần đầu tiên Hoa Kỳ biết đến các đề xuất cụ thể từ Nga.

Theo quan chức Mỹ, về mặt chính thức, Hoa Kỳ đã có thỏa thuận về những hành động tiếp theo. Tuy nhiên về thực chất, Washington vẫn còn rất nhiều việc phải làm và nếu có thỏa thuận mới giữa Nga và Mỹ thì cả hai bên sẽ phải đạt được những gì họ muốn.

Trước đó, ngày 5/10 tại Helsinki đã diễn ra cuộc gặp trong khuôn khổ đối thoại Nga - Mỹ về chủ đề an ninh chiến lược. Hai bên đã trao đổi nhận định về tình hình công việc và những triển vọng tiếp theo liên quan đến hợp tác song phương trong lĩnh vực kiểm soát vũ khí.

Theo báo chí Mỹ, nhiều khả năng hai ông Ryabkov và Billingslea sẽ tiến hành một cuộc điện đàm về chủ đề này vào tuần tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.