Hồ sơ tài liệu

Mỹ nói Nga không có công chống khủng bố, Moscow phản ứng ra sao?

10/01/2017, 10:35
image

Nga đã có phản ứng mạnh mẽ sau khi Mỹ phủ nhận sạch trơn vai trò chống khủng bố của Moscow tại Syria.

1049322831

Lính rà phá bom mìn của Nga tại Syria.

Phó Chủ tịch Hạ viện Nga Irina Yarovaya mới đây đã lên tiếng chỉ trích tuyên bố của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter, về cáo buộc Nga “không đóng góp gì” trong cuộc chiến chống nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), theo Sputnik ngày 9/1.

"Tuyên bố của người đứng đầu Lầu Năm Góc có thể được mô tả là "sự kích động cuối cùng". Đó là một thất bại hoàn toàn khi ai đó mất tinh thần và chỉ còn cách duy nhất là cáo buộc người đang chiến đấu chống khủng bố một cách hiệu quả", Phó Chủ tịch Hạ viện Nga Yarovaya nhấn mạnh.

Trước đó, phía Mỹ cho rằng sự hiện diện của Nga ở Syria chỉ làm trầm trọng thêm tình hình và không giải quyết được vấn đề gì.

“Họ không làm bất kỳ điều gì. Họ đến, nói rằng sẽ đấu tranh chống IS và góp sức trong cuộc nội chiến ở Syria. Nhưng họ không làm gì cả. Và kết quả là, chúng tôi phải tự chiến đấu chống IS một mình”, RT dẫn Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ash Carter nói trong cuộc phỏng vấn với đài NBC hôm 8/1.

Vị tướng Mỹ còn nói thêm rằng chiến tích của Moscow ở Syria là “gần như bằng không”.

Xem thêm video:

Kể từ năm 2011, Syria đã bị nhấn chìm trong một cuộc nội chiến đẫm máu giữa quân đội chính phủ với hàng loạt phe đối lập và các nhóm khủng bố, bao gồm cả IS.

Từ tháng 9/2015, Nga bắt đầu tiến hành các cuộc không kích chống khủng bố ở Syria theo đề nghị của chính phủ Syria.

Trong khi đó, liên quân quốc tế gồm hơn 10 nước do Mỹ dẫn đầu cũng tham chiến và chống lại các mục tiêu khủng bố ở Syria bằng các cuộc không kích từ năm 2014.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.