Thế giới

Mỹ nói vụ thử tên lửa tầm ngắn của Triều Tiên không thất bại

27/08/2017, 16:59
image

Mỹ bất ngờ lên tiếng khẳng định vụ thử phóng tên lửa tầm ngắn của Triều Tiên đã thành công.

a94de059373e1063862aae295e243afb.mp41-720p

Một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên.

Theo Yonhap, mới đây quân đội Mỹ bất ngờ thông báo vụ thử phóng 3 quả tên lửa tầm ngắn vào ngày 26/8 vừa qua của Triều Tiên đã thành công, ngược lại hoàn toàn với những báo cáo ban đầu cho rằng đã thất bại.

Bộ Chỉ huy Thái Bình Dương của Mỹ đã sửa đổi các đánh giá về vụ phóng tên lửa này và ghi nhận không có việc phóng tên lửa thất bại, phù hợp với các đánh giá kỹ thuật của Hàn Quốc.

Trong một tuyên bố, người phát ngôn của Bộ Chỉ huy Thái Bình Dương của Mỹ David Benham cho biết: "Theo bản cập nhật tuyên bố ban đầu, tên lửa đầu tiên và thứ 3 lần lượt được phóng vào lúc 11 giờ 49 phút sáng và 12 giờ 19 phút chiều (giờ Hawaii) đã không rơi khi đang bay.

Thay vào đó, chúng bay khoảng 250km về phía Đông Bắc. Chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với các đối tác liên ngành để đánh giá chi tiết hơn vụ thử mới nhất này, cũng như sẽ cung cấp công khai một bản cập nhật nếu được chứng nhận".

Được biết, quả tên lửa thứ hai được Bình Nhưỡng phóng lúc 12 giờ 7 phút, dường như nổ ngay khi vừa rời bệ phóng. Tuyên bố ban đầu của PACOM cho thấy địa điểm thử nghiệm nằm gần khu vực Kittaeryong – Triều Tiên.

Theo ông Benham, không có tên lửa nào gây đe dọa cho khu vực lãnh thổ Bắc Mỹ cũng như đảo Guam, lãnh thổ của Mỹ ở Thái Bình Dương.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.