Hồ sơ tài liệu

Mỹ: Nữ cảnh sát bắn người da đen đối diện 4 năm tù

23/09/2016, 15:25
image

Ngày 22/9, công tố viên TP.Tulsa, Mỹ cáo buộc nữ cảnh sát bắn chết người da đen vào tội giết người cấp độ 1.

Nữ cảnh sát Betty Shelby bị cáo buộc tội

Nữ cảnh sát Betty Shelby bị cáo buộc tội giết người cấp độ 1

Thông tin được công bố trong bối cảnh biểu tình rầm rộ phản đối cảnh sát bắn chết người da đen buộc chính phủ phải áp lệnh giới nghiêm.

Vụ việc tại TP.Tulsa, bang Oklahoma xảy ra từ cuối tuần trước trong đó nạn nhân Terencce Crutcher, người da đen và không có vũ trang bị cảnh sát bắn chết. Vụ việc đã được camera hành trình từ ô tô cùng camera từ trực thăng cảnh sát ghi lại. Sự việc một lần nữa làm dấy lên căng thẳng giữa cảnh sát và người Mỹ gốc Phi.

Trong video mới được công bố, người đàn ông 40 tuổi giơ tay đầu hàng và dựa vào xe ô tô nhưng vẫn bị nữ cảnh sát Betty Shelby bắn chết và ngã gục xuống đất. Còn trên cáo trạng tại toà, cán bộ điều tra Doug Campbell cho biết nữ cảnh sát Betty nhiều lần đưa ra thông báo sau đó bắn vì lo sợ xung đột với nạn nhân gây nguy hiểm tới tính mạng bản thân. Ông Campbell nhận định, nữ cảnh sát hành động vô lý, tự đẩy xung đột với ông Crutcher leo thang căng thẳng trong khi nạn nhân không hề phản ứng, vừa lùi khỏi phía cảnh sát vừa giơ tay qua đầu. Những bằng chứng đó cho thấy, nữ cảnh sát "hành động thái quá”.

Ông Crutcher không có vũ trang đã qua đời tại bệnh viện vì một phát đạn găm sâu vào ngực. Nữ sĩ quan cảnh sát bị cáo buộc tội giết người cấp độ 1. Theo đó, nếu bị kết tội, cô sẽ đối mặt với bản án tối thiểu là 4 năm tù.

 Xem thêm video biểu tình rầm rộ tại TP. Charlotte buộc giới chức phải áp lệnh giới nghiêm:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.