Hồ sơ tài liệu

Mỹ phá hủy kho tiền mặt chứa 800 triệu USD của IS

27/04/2016, 13:55
image

Khoản tiền trị giá 800 triệu USD trong kho của IS đã bị liên quân do Mỹ dẫn đầu không kích phá hủy.

isil-main_2809802a

Nguồn tài chính của IS đang bị suy kiệt nghiêm trọng khi liên tiếp bị các cuộc không kích của liên quân do Mỹ dẫn đầu phá hủy nhiều kho tiền. (Ảnh minh họa)

Hãng tin BBC ngày 27/4 cho biết một khoản tiền mặt trị giá khoảng 800 triệu USD trong các kho tiền của IS đã bị phá hủy bởi các cuộc không kích của Liên quân chống IS do Mỹ dẫn đầu.

Trong một cuộc họp báo, Thiếu tướng Gersten, Phó chỉ huy liên quân cho biết nhóm này đã tiến hành khoảng 20 cuộc không kích nhắm mục tiêu vào các kho cất giữ tiền của các lực lượng thuộc Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Syria.

Theo Thiếu tướng Không quân Mỹ Peter Gersten, nhóm khủng bố IS đang đối mặt với những khó khăn tài chính nghiêm trọng. Các nhóm chiến binh IS hiện không thể trả tiền cho lính đánh thuê và kết quả là nhiều tay súng nước ngoài đã từ chối chiến đấu cho chúng.

Ông Gersten còn tiết lộ, liên minh do Mỹ dẫn đầu đã phá hủy 20 địa điểm lưu trữ tiền mặt của khủng bố IS, qua đó đốt cháy khoảng 300-800 triệu USD của nhóm khủng bố này.

Các quan chức Lầu Năm Góc cũng cho biết một cuộc không kích hồi tháng trước của liên minh đã giết chết Bộ trưởng Tài chính của IS và phá hủy kho tiền chứa 150 triệu USD.

Nhiều quan chức Mỹ tin rằng việc nhắm mục tiêu tấn công vào các nguồn cung cấp tài chính của IS có thể đẩy nhanh quá trình tiêu diệt được tận gốc nhóm khủng bố này.

 Xem thêm video Mỹ không kích phá hủy kho tiền của IS:

 (Nguồn video: Youtube)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.