Kinh tế

Mỹ phẩm giả vẫn bán giá trên trời

06/10/2014, 18:16

Phòng Cảnh sát môi trường CA TP Hà Nội cho biết, vừa thu giữ lô hàng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc tại cơ sở sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm của Công ty TNHH Thương mại quốc tế Bách Phương.

Mỹ phẩm Ecolly rởm của Công ty TNHH Thương mại quốc tế Bách Phương bị thu giữ
Mỹ phẩm Ecolly rởm của Công ty TNHH Thương mại quốc tế Bách Phương bị thu giữ

Các sản phẩm này đều không công bố tiêu chuẩn chất lượng; Không có giấy tờ, hóa đơn chứng minh xuất xứ của nguyên liệu dùng để sản xuất mỹ phẩm; Bao bì nhãn mác của sản phẩm đều đóng gói, in chữ nước ngoài. Tiếp tục kiểm tra, tại cơ sở này có hàng nghìn hộp mỹ phẩm làm trắng da, mỹ phẩm trị nám tàn nhang, kem ngăn ngừa nấm với tên là Ecolly có dấu hiệu làm giả, kém chất lượng.

Tại hiện trường kiểm tra, đối tượng Đoàn Thị Dung (Hoài Đức, Hà Nội) - Chủ cơ sở đã không xuất trình được các giấy tờ liên quan đến sản xuất mỹ phẩm. Nguyên liệu để sản xuất mỹ phẩm được Dung mua trôi nổi trên thị trường Lạng Sơn, Quảng Ninh, sau đó đóng thành phẩm, dán nhãn mác chữ nước ngoài rồi đem bán cho các trung tâm chăm sóc sắc đẹp, các thẩm mỹ viện trên địa bàn TP Hà Nội.

Riêng về sản phẩm “Ecolly” là do Dung và một số đối tượng khác tự nghĩ ra và đặt tên chứ không qua quy trình sản xuất tiêu chuẩn. Những sản phẩm này Dung đem bán với giá thị trường từ 1,5 -1,6 triệu đồng.

Hữu Tuấn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.