Thế giới

Mỹ phản pháo sau khi Nga tố nhiều tên lửa Mỹ bị "xịt"

26/04/2018, 13:02

Bộ Quốc phòng Mỹ không thấy có bằng chứng chứng minh cáo buộc Nga sở hữu nhiều tên lửa Tomahawk còn nguyên vẹn.

Bộ Quốc phòng Mỹ (Lầu Năm Góc)

Bộ Quốc phòng Mỹ (Lầu Năm Góc)

Bộ Quốc phòng Mỹ không thấy có bằng chứng rõ ràng chứng minh cáo buộc Nga sở hữu nhiều tên lửa Tomahawk còn nguyên vẹn sau khi Mỹ dùng loại vũ khí này để tấn công Syria hồi giữa tháng Tư. 

Theo người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Eric Pahon, “Nga tuyên bố có một tên lửa Tomahawk còn nguyên vẹn nhưng chúng tôi không thấy có bất cứ bằng chứng xác thực nào ngoài duy nhất thông báo mà truyền thông Nga đưa ra”. “Nếu tuyên bố này là đúng, chúng tôi chắc chắn đã phải nhìn thấy bằng chứng” - ông Pahon nói.

Người phát ngôn Lầu Năm Góc cũng chỉ trích, Nga đã lãng phí thời gian thực hiện những phân tích về không kích từ Mỹ và liên minh và kêu gọi Moscow tập trung vào những nỗ lực để có thể đưa hàng trợ cấp nhân đạo cũng như thúc đẩy Tổng thống Syria giải quyết xung đột tại Syria một cách hoà bình.

Tuyên bố trên được đưa ra sau khi Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nga Sergey Rudskoy cho biết: Nhiều tên lửa của liên quân không phóng trúng mục tiêu đã được chỉ định, tiềm ẩn nguy cơ phá huỷ các cơ sở dân sự và gây thương vong cho dân thường”.

“Hai trong số đó có tên lửa hành trình Tomahawk và một tên lửa có độ chính xác cao. Các tên lửa này đã được đưa tới Moscow bằng đường hàng không" - ông Rudskoy nói. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.