Quân sự

Mỹ phản ứng gì khi Trung Quốc tập trận tấn công tàu sân bay gần Đài Loan

30/01/2021, 16:18

Tuy nhiên, các máy bay Trung Quốc đã không chủ động tiếp cận các tàu Hải quân Mỹ thật ở khoảng cách gần.

img

Tàu sân bay USS Theodore Roosevelt - ảnh tư liệu.

Phản ứng trước thông tin các máy bay của Không quân Trung Quốc đã tiến hành mô phỏng một cuộc tấn công nhằm vào nhóm tàu sân bay của Hải quân Mỹ trong cuộc tập trận gần Đài Loan, Bộ Tư lệnh Ấn Độ-Thái Bình Dương của Mỹ tuyên bố rằng hoạt động diễn tập của quân đội Trung Quốc "không gây ra mối đe dọa nào".

Trước đó, báo Financial Times dẫn nguồn tin tình báo Mỹ và đồng minh đưa tin, ngày 23/1, trong cuộc tập trận phòng không gần đảo Đài Loan, máy bay Trung Quốc đã sử dụng nhóm tàu ​​Mỹ do tàu sân bay USS Theodore Roosevelt dẫn đầu làm mục tiêu mô phỏng.

Các nguồn tin thân cận với tình báo Mỹ và lực lượng đồng minh, các phi công của máy bay ném bom H-6 Tây An của Trung Quốc đã xác nhận mệnh lệnh mục tiêu và mô phỏng phóng tên lửa chống hạm vào tàu sân bay.

"Nhóm tàu sân bay tấn công USS Theodore Roosevelt giám sát chặt chẽ mọi hoạt động của Hải quân và Không quân Trung Quốc, họ không gây ra mối đe dọa cho tàu, máy bay hoặc thủy thủ của Hải quân Mỹ", - Bộ Tư lệnh Ấn Độ-Thái Bình Dương tuyên bố.

"Tuy nhiên, những hành động này phản ánh nỗ lực liên tục của Trung Quốc trong việc sử dụng quân đội của họ như công cụ đe dọa hoặc ép buộc những người hoạt động trong vùng biển và không phận quốc tế" - Bộ Tư lệnh Ấn Độ-Thái Bình Dương cho biết thêm thêm.

Tương tự, một nguồn tin chính phủ Mỹ nói với hãng tin Reuters của Anh rằng máy bay Trung Quốc đã không tiếp cận các tàu Hải quân Mỹ gần hơn 250 hải lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.