Hồ sơ tài liệu

Mỹ phản ứng với tuyên bố thành lập Malorossiya thay Donetsk

19/07/2017, 14:14

Mỹ rất lo ngại trước thông báo của người đứng đầu nước Cộng hòa tự xưng Donetsk.

Xe tăng của lực lượng quân sự Donetsk

Xe tăng của lực lượng quân sự Donetsk

Theo hãng tin AP, chính quyền Mỹ rất lo ngại trước thông báo của người đứng đầu nước Cộng hòa tự xưng Donetsk - Alexandr Zakharchenko.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert (cựu nhà báo của kênh Fox News) đã đưa tuyên bố như vậy khi được hỏi về phản ứng của Washington về đề xuất thành lập nhà nước Malorossiya mới thay thế cho tên gọi cộng hòa Donetsk.

"Chúng ta đã thấy tuyên bố rằng những đối tượng gọi ly khai (Cộng hòa Donetsk và Cộng hòa Lugansk tự xưng) muốn có một nhà nước mới. Nhà nước mới này sẽ ở Ukraine. Hiển nhiên, điều đó khiến chúng tôi lo ngại, nhưng ngoài ra tôi không bình luận gì khác hơn", - bà Nauert tuyên bố tại cuộc họp báo.

Trước đó, người đứng đầu Cộng hóa Donetskm - Alexandr Zakharchenko nêu đề xuất lập Nhà nước mới là Malorossiya trong thời kỳ quá độ 3 năm.

Chính quyền Nga đã đề cập đến sự việc tuy nhiên từ chối cho biết ý định của Moscow sâu hơn về tuyên bố này. Trong khi đó, ban lãnh đạo Cộng hòa Lugansk cho biết kế hoạch thành lập nhà nước mới này không được thảo luận với họ.

Đại sứ Nga trong Nhóm liên lạc về Donbass, ông Boris Gryzlov lưu ý rằng sáng kiến ​​về Malorossiya không phù hợp với tiến trình thỏa thuận Minsk.

VIDEO XEM THÊM:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.