Thế giới

Mỹ phát động tấn công Syria bằng 60 quả tên lửa Tomahawk

07/04/2017, 09:14

Tổng thống Mỹ Donald Trump bất ngờ ra lệnh bắn 60 quả tên lửa Tomahawk tấn công Syria.

my tan cong syria

Tổng thống Mỹ Donald Trump ra lệnh bắn 60 quả tên lửa Tomahawk tấn công Syria

Fox News ngày 6/4 (theo giờ Mỹ) đưa tin cho biết, các tàu chiến Mỹ ở Địa Trung Hải đã nhận lệnh của Tổng thống Mỹ Donald Trump, bất ngờ phóng tất cả khoảng 60 tên lửa hành trình Tomahawk nhằm vào các mục tiêu trên lãnh thổ Syria. Hành động này xảy ra chỉ một ngày sau khi Donald Trump cáo buộc chính Tổng thống Syria Assad đã ra lệnh tiến hành một vụ tấn công bằng vũ khí hóa học ở Idlib.

Theo các báo cáo của quân đội Mỹ, các tên lửa Tomahawk đầu tiên đã bắn trúng các mục tiêu tại căn cứ quân sự của Syria vào lúc 8:45 phút tối ngày 6/4 theo giờ Washington (tức sáng sớm ngày 7/4 theo giờ Syria).

Theo Fox News, đây là hành động quân sự cứng rắn nhất được đưa ra kể từ khi Tổng thống Mỹ Donald Trump lên nắm quyền ở Nhà Trắng.

Báo chí Mỹ cho biết các tên lửa hành trình cực mạnh Tomahawk của Mỹ đã bắn trúng vào các mục tiêu tại căn cứ không quân Shayrat do chính phủ Syria kiểm soát ở miền Trung Syria. Hiện chưa rõ liệu có máy bay nào của Nga đang vận hành từ căn cứ không quân quan trọng này hay không. Chính quyền Mỹ cho rằng căn cứ không quân Shayrat chính là nơi các máy bay chiến đấu của Không quân Syria đã xuất kích, ném vũ khí hóa học nhằm vào các mục tiêu ở tỉnh Idlib.

Bấm phím F-5 để tiếp tục cập nhật

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.