Thế giới

Mỹ phát hiện hành khách đi máy bay nhiễm Ebola

02/10/2014, 06:54

Ngày 30/9, Mỹ phát hiện bệnh nhân đầu tiên của nước này bị bệnh Ebola do lây nhiễm virus tại Liberia sau đó di chuyển tới bang Texas của Mỹ.

Bệnh nhân nhiễm Ebola được phát hiện ở Mỹ đang được cách ly tại Bệnh viện Presbyterian ở Dallas, Texas
Bệnh nhân nhiễm Ebola được phát hiện ở Mỹ đang được cách ly tại Bệnh viện Presbyterian ở Dallas, Texas


Giám đốc CDC - Tom Frieden cho biết, người này rời Liberia ngày 19/9 và đến Texas một ngày sau đó để thăm gia đình. Đến ngày 24/9, bắt đầu xuất hiện triệu chứng nhiễm bệnh. Ngày 26, đến bệnh viện để điều trị và được cách ly từ ngày 28 tại Bệnh viện Presbyterian ở Dallas, Texas. Hiện danh tính và quốc tịch của bệnh nhân này chưa được tiết lộ.


Tuy nhiên, theo Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát dịch bệnh (CDC), sự việc này không đáng lo ngại bởi virus Ebola có đặc tính không lây nhiễm cho đến khi bệnh nhân phát triệu chứng ốm, sốt, đau cơ, nôn mửa, tiêu chảy và chảy máu. Hơn nữa, “bệnh nhân này đã được kiểm tra thân nhiệt trước khi lên máy bay”. Vì vậy, CDC khẳng định, virus Ebola không có khả năng lây nhiễm từ bệnh nhân này sang các hành khách khác. CDC đã đăng tải “Hướng dẫn phòng chống Ebola trong ngành Hàng không” trên trang web chính thức của trung tâm để các thành viên phi hành đoàn cùng các nhân viên vận chuyển, vệ sinh máy bay có cách phòng tránh phù hợp.


Đến nay, số người thiệt mạng vì virus Ebola tại Tây Phi đã vượt mức 3 nghìn.

B.T

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.