Hồ sơ tài liệu

Mỹ phát hiện tàu do thám Nga "rình mò" ngoài khơi Hawaii

08/07/2016, 10:30
image

Hải quân Mỹ đã phát hiện một tàu do thám của Nga đang neo đậu tại vùng biển quốc tế ngoài khơi Hawaii.

tau-do-tham-nga

Tàu do thám Viktor Leonov SSV-175 của Hải quân Nga. (Ảnh: The Guardian)

The Guardian ngày 7/7 dẫn nguồn tin từ Hải quân Mỹ xác nhận rằng cơ quan này đã phát hiện một tàu do thám của Nga đang neo đậu tại vùng biển quốc tế ngoài khơi Hawaii.

Tuy nhiên, người phát ngôn Hạm đội Thái Bình Dương, Trung úy Clint Ramsden cho biết cho biết sự hiện diện của tàu do thám này sẽ không ảnh hưởng tới các cuộc tập trận của Mỹ trên vùng biển này.

Ông Clint Ramsden cho biết, tàu do thám lớp Balzam của Hải quân Nga mới tới khu vực trên và cho biết Hải quân Mỹ đã chuẩn bị các giải pháp phòng ngừa: "Rõ ràng, chúng tôi biết về sự hiện diện của con tàu đó và chúng tôi đã thực hiện tất cả các biện pháp đề phòng cần thiết để bảo vệ thông tin quan trọng. Sự hiện diện của chiếc tàu đó không ảnh hưởng tới quá trình triển khai các cuộc tập trận".

Sự xuất hiện của tàu do thám Nga diễn ra trong bối cảnh diễn ra cuộc tập trận hải quân Vành đai Thái Bình Dương (RIMPAC). Đây là cuộc tập trận với sự tham dự của 26 nước và sẽ kéo dài tới đầu tháng 8. Theo thông báo của Hải quân Mỹ, có 45 tàu chiến, 200 máy bay và hơn 25.000 binh sĩ tham gia cuộc tập trận RIMPAC năm nay.

Xem thêm video tàu ngầm Nga hiện đại khiến Mỹ khó theo dõi:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.