Thời sự Quốc tế

Mỹ phát hiện trường hợp đầu tiên nhiễm Coronavirus từ Trung Quốc

22/01/2020, 06:43

Hoa Kỳ đã phát hiện trường hợp đầu tiên nhiễm Coronavirus, loại dịch bệnh đang diễn ra ở Vũ Hán, Trung Quốc.

img
Dịch bệnh do Coronavirus gây ra đã xuất hiện ở Mỹ.

Các quan chức Mỹ đã công bố rằng Hoa Kỳ đã phát hiện trường hợp đầu tiên nhiễm Coronavirus, loại dịch bệnh nguy hiểm đang bùng phát ở Vũ Hán, Trung Quốc.

Theo Global News, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ vừa ra thông báo rằng họ đã phát hiện một trường hợp nhiễm bệnh ở tiểu bang Washington.

Bệnh nhân là một người đàn ông ở độ tuổi 30, đã trở về Hoa Kỳ qua sân bay quốc tế Seattle-Tacoma vào ngày 15/1 sau khi đến thăm khu vực tỉnh Vũ Hán của Trung Quốc.

Sau khi anh bắt đầu gặp các triệu chứng nghi ngờ, anh đã báo cáo với các nhân viên y tế của mình vào hôm 19/1. Các mẫu xét nghiệm đã được phân tích và cho kết quả sau đúng 1 ngày.

Theo AP, bệnh nhân là người Mỹ, cư dân của Hạt Snohomish, Washington. Hiện người này đang trong tình trạng tốt, đang được chăm sóc đặc biệt trong một bệnh viện tại Trung tâm y tế khu vực Providence ở Everett.

Các quan chức y tế cho hay, bệnh nhân không bị coi là mối đe dọa cho nhân viên y tế hoặc công chúng.

img
Nhà chức trách Trung Quốc đang đau đầu vì dịch bệnh do Coronavirus gây ra.

Đã có 300 trường hợp mắc bệnh

Hiện tại đã có hơn 300 trường hợp nhiễm Coronavirus ở Trung Quốc và các nơi khác. Trong khi dịch bệnh bắt nguồn từ thành phố Vũ Hán miền Trung, các trường hợp đã được báo cáo trên khắp tỉnh thành của Trung Quốc cũng như ở Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc và Thái Lan - và bây giờ là Mỹ.

Cho đến nay, 6 trường hợp nhiễm bệnh tử vong đã được báo cáo bởi chính quyền Trung Quốc. Các triệu chứng của bệnh bao gồm sốt và trong một số trường hợp, khó thở.

Coronavirus là một họ virus rất đa dạng, một số trong đó gây ra các bệnh nhẹ như cảm lạnh, cũng như các bệnh nặng hơn như Hội chứng hô hấp cấp tính nặng (SARS).

img
Nhân viên y tế Hàn Quốc phun thuốc khử trùng ở một sân bay.

Một số sân bay Canada đang nhắc nhở những hành khách có triệu chứng giống cúm phải tự báo cáo với các sĩ quan biên phòng.

Cuối tuần trước, Hoa Kỳ các quan chức y tế bắt đầu sàng lọc hành khách từ Vũ Hán tại ba sân bay gồm Kennedy ở New York; Los Angeles và San Francisco. Ngày 21/1, cơ quan ngăn ngừa dịch bệnh của Mỹ đã thông báo bổ sung sân bay Chicago Lới OiênHare và sân bay Atlanta vào cuối tuần này.

Các quan chức sẽ bắt đầu buộc tất cả hành khách có nguồn gốc từ Vũ Hán phải đến một trong năm sân bay đó nếu họ muốn vào Hoa Kỳ.

Nhà chức trách Mỹ lưu ý rằng họ tin rằng sẽ phát hiện thấy nhiều trường hợp nhiễm Coronavirus hơn ở Hoa Kỳ và những nơi khác.

Tiến sĩ Bà Nancy Messonnier, giám đốc Trung tâm Miễn dịch và Bệnh hô hấp Quốc gia Mỹ cho biết, một nhóm chuyên gia đã được triển khai đến khu vực này và cơ quan này đang theo dõi các bệnh nhân tiếp xúc gần gũi với các dấu hiệu bệnh tật.

Thông tin sơ bộ cho thấy người lớn tuổi với các tình trạng sức khỏe không ổn định có thể có nguy cơ mắc bệnh cao hơn.. Hầu hết các trường hợp tử vong là ở những người từ 60 tuổi trở lên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.