Sản phẩm mới

Mỹ phát triển UAV có thể bay nhanh gấp 5 lần...tốc độ âm thanh

09/06/2015, 05:05

Không quân Mỹ đang phát triển loại máy bay không người lái có thể bay nhanh gấp năm lần tốc độ âm thanh.

may bay ko nguoi lai
Không quân Mỹ đang hy vọng có thể phát triển loại máy bay siêu thanh có vận tốc gấp 5 lần vận tốc âm thanh (khoảng 6 nghìn km/h).

Không quân Mỹ đang phát triển loại máy bay không người lái (UAV) mới, có thể bay nhanh gấp năm lần tốc độ âm thanh và khả năng sẽ làm biến đổi tính chất chiến tranh, theo CNN.

Ông Mica Endsley, Giám đốc Khoa học của Không quân Mỹ cho biết: Bộ Quốc phòng đang thử nghiệm máy bay siêu thanh không người lái từ nhiều năm nay. Mỹ bắt đầu dự án phát triển công nghệ siêu thanh từ năm 2004 trị giá 300 triệu USD.

Lần thử nghiệm đầu tiên được thực hiện vào năm 2009 và không ít lần thử nghiệm thất bại. Tới tháng 5/2013, quân đội Mỹ thực hiện chuyến bay thử nghiệm lần thứ bốn, thứ năm với máy bay siêu thanh có tên X-51A Waverider trên biển Thái Bình Dương và đạt được một số thành công không nhỏ.

Theo tính toán, Mỹ có thể ra mắt loại vũ khí này trong năm 2023. Đối với phương tiện được gọi là siêu thanh, nó phải có khả năng bay nhanh hơn vận tốc âm thanh khoảng năm lần (hơn 6 nghìn km/h). Do vậy, có thể bay vòng quanh nước Mỹ chỉ trong vòng 30 phút.

Thiếu tướng Thomas Masiello, Tư lệnh Phòng Thí nghiệm nghiên cứu không quân khẳng định, công nghệ siêu thanh sẽ làm thay đổi “luật chơi” nếu xảy ra chiến tranh trong tương lai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.