Góc nhìn

Mỹ phủ nhận liên quan ám sát Đại sứ Nga

22/12/2016, 06:13
image

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao John Kirby tuyên bố Mỹ không liên quan vụ ám sát Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao  John Kirby tuyên bố

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao John Kirby tuyên bố Mỹ không liên quan vụ ám sát Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Hôm qua (21/12), ông John Kirby, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ tuyên bố, nước này không liên quan đến vụ ám sát Đại sứ Nga Andrei Karlov tại Thổ Nhĩ Kỳ, theo Sputnik.

Theo ông John Kirby, những cáo buộc đó là bịa đặt vô căn cứ và nhấn mạnh rằng, khi điều tra chưa hoàn tất thì còn quá sớm để nói về động cơ vụ ám sát.

Xem thêm video:

Trước đó, Thị trưởng Ankara Melih Gokcek cho hay, kẻ sát hại Đại sứ Nga tại Ankara là một sĩ quan cảnh sát và có khả năng là thành viên thuộc tổ chức Gulen, nhân vật bị nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc đứng sau âm mưu đảo chính hồi tháng 7.

Trong một diễn biến khác, theo Reuters, giới chức Thổ Nhĩ Kỳ tiết lộ tổ chức đứng sau vụ ám sát Đại sứ Nga là FETO - tổ chức được điều hành bởi giáo sỹ đang lưu vong tại Mỹ Fetullah Gulen. Điện đàm với Ngoại trưởng Mỹ John Kerry, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu cho rằng, FETO bị quy trách nhiệm cho hàng loạt bất ổn ở Thổ Nhĩ Kỳ, bao gồm cả vụ đảo chính bất thành hồi tháng 7, có thể đứng sau vụ ám sát ông Andrei Karlov. Ngay sau đó, Alp Aslandogan - đại diện của FETO lên tiếng phủ nhận và cho biết: “Ông Fetullah Gulen cực lực lên án vụ ám sát và bất kỳ hành động khủng bố nào. Việc ám sát đại sứ một nước là hành động không thể biện minh và dung thứ”.

Hiện, nhóm điều tra chung giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Nga đang điều tra vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.