Hồ sơ tài liệu

Mỹ quyết tâm khiến Taliban "tuyệt chủng"

11/06/2016, 05:53
image

Quân đội Mỹ vừa được phép tăng cường hoạt động cũng như kết hợp với các lực lượng khác tại Afghanistan.

3_6fd24

Quân đội Mỹ tại Afghanistan.

Reuters đưa tin, Tổng thống Obama vừa cho phép quân đội Mỹ tăng cường hoạt động hơn tại Afghanistan nhằm chiến đấu với lực lượng nổi dậy Taliban. Theo đó, quyết định của ông Obama sẽ cho phép Mỹ chủ động sử dụng sức mạnh không quân cũng như tăng khả năng hỗ trợ trên không cho Afghanistan.

Theo quyết định mới từ Tổng thống Obama, chỉ huy lực lượng Mỹ tại Afghanistan, ông John Nicholson có thể chấp thuận quân đội Mỹ tham gia các hoạt động quân sự cùng lực lượng Afghanistan trong những trường hợp cụ thể. Trước đó, chỉ có các lực lượng đặc biệt mới được sử dụng trong một số hoạt động cần thiết.

Tuy nhiên, một quan chức Mỹ khẳng định, quyền hạn mới của tướng Nicholson chỉ được thực hiện trong trường hợp những quyết định này có thể mang lại kết quả tích cực về mặt chiến lược cho Mỹ. Reuters dẫn lời quan chức này, cho hay: “Quyết định sẽ làm tăng tính linh hoạt của quân đội Mỹ tại Afghanistan, qua đó giúp Chính phủ và người dân nước này trong những thời điểm quan trong".

Mặc dù trước đó ông Obama từng cân nhắc việc cắt giảm số lượng binh lính Mỹ tại Afghanistan từ 9.800 xuống chỉ còn 5.500 vào năm 2017 tới đây, song, động thái mới này của Nhà Trắng một lần nữa khẳng định vai trò của Mỹ trong cuộc xung đột kéo dài ở Afghanistan. Hoạt động này diễn hơn một năm sau khi các lực lượng quốc tế kết thúc sứ mệnh chiến đấu tại Afghanistan, đồng thời chuyển giao nhiều thiết bị quân sự cho quân đội quốc gia Nam Á này.

Video đánh bom tại Afghanistan:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.