Thế giới

Mỹ ra điều kiện với Thổ về việc dẫn độ giáo sĩ Gulen

25/08/2016, 13:05
image

Mỹ sẽ phối hợp với Thổ Nhĩ Kỳ trong đề nghị dẫn độ giáo sĩ Gulen trên cơ sở luật pháp nước này.

tải xuống

Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan.

Reuters ngày 24/8 đưa tin, Mỹ sẽ phối hợp với Thổ Nhĩ Kỳ trong việc đánh giá các chứng cứ nhằm chống lại giáo sĩ Fethullah Gulen, người đang được phía Thổ Nhĩ Kỳ yêu cầu Mỹ dẫn độ về nước, với điều kiện phải tuân theo luật pháp của Mỹ.

Tuyên bố này được đưa ra bởi Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden, hiện đang ở thăm Thổ Nhĩ Kỳ tại cuộc họp báo sau cuộc gặp Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim.

>>>>Xem thêm video:

"Chúng tôi đang hợp tác với chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ. Các chuyên gia pháp lý của chúng tôi đang làm việc với đối tác Thổ Nhĩ Kỳ nhằm đánh giá về những tài liệu và chứng cứ cần thiết để đáp ứng các yêu cầu của tòa án Mỹ cũng như hiệp định dẫn độ của nước Mỹ” - Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết.

Vị quan chức Mỹ cũng nhấn mạnh rằng nước này không có lợi gì khi bảo vệ bất cứ ai làm hại đến các đồng minh của mình và sẵn sàng hỗ trợ Thổ Nhĩ Kỳ sau cuộc đảo chính bất thành xảy ra hồi tháng trước.

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim sau đó cũng xác nhận rằng hai nước đang tiến hành quy trình trục xuất giáo sĩ Gulen từ Mỹ về Thổ Nhĩ Kỳ theo các thỏa thuận giữa hai bên.

Trước đó, trong cuộc gặp với Phó Tổng thống Mỹ, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cũng cho biết, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tiếp tục cung cấp cho nhà chức trách Mỹ những tài liệu mà Mỹ yêu cầu nhằm dẫn độ giáo sĩ Gulen về nước. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.