Hồ sơ tài liệu

Mỹ ra đòn hiểm, ông Putin đối phó ra sao?

30/12/2016, 11:43
image

Tổng thống Putin mới đây đã tuyên bố sẽ có hành động đáp trả lệnh trừng phạt mới của Mỹ.

pu_CCBY

Tổng thống Nga Vladimir Putin mới đây quyết định sẽ đưa ra các biện pháp đáp trả tương xứng với việc Mỹ trục xuất các nhà ngoại giao nước này.

Tổng thống Nga Vladimir Putin mới đây quyết định sẽ đưa ra các biện pháp đáp trả tương xứng với các lệnh trừng phạt mới của Mỹ, Sputnik ngày 29/12 đưa tin.

Tuyên bố trên được đưa ra sau khi chính quyền Obama trục xuất 35 nhà ngoại giao Nga và đóng cửa hai cơ sở thu thập thông tin tình báo của nước này.

"Nga chắc chắn sẽ đưa ra một phản ứng thích hợp với các lệnh trừng phạt mới của Washington, dựa trên những quyết định của Tổng thống Nga Vladimir Putin. Việc này chắc chắn sẽ làm cho các quan chức Mỹ cảm thấy không thoải mái", phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov nói với các phóng viên.

Ông Dmitry Peskov cũng cho rằng những hành động mới đây của Mỹ là "không thể đoán trước và gây hấn".

Phát ngôn viên Dmitry Peskov còn nói thêm rằng Moscow rất lấy làm tiếc về việc Mỹ áp đặt lệnh trừng phạt mới chống Nga bởi điều này sẽ hủy hoại mối quan hệ song phương giữa hai nước. Tuy nhiên, Moscow trước hết vẫn hy vọng sẽ xây dựng mối quan hệ bình thường với chính phủ Mỹ.

Xem thêm video:

Trước đó, như đã đưa tin, chính quyền Obama sáng sớm ngày 29/12 đã áp đặt một loạt các biện pháp trừng phạt chống lại nước Nga, trong đó có việc trục xuất 35 nhân viên ngoại giao Nga, đóng cửa hai cơ sở của Nga tại thành phố New York và tiểu bang Maryland, được sử dụng vào hoạt động tình báo.

Quyết định này được Washington đưa ra nhằm đáp trả việc Nga bị cáo buộc can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vừa qua.

Phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết, vào ngày hôm nay (30-12), Bộ sẽ có thông báo chính thức liên quan đến các lệnh trừng phạt mới của Mỹ, đồng thời nhấn mạnh, hành động này của Washington đã làm phức tạp các vấn đề cho chính quyền mới của Mỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.