Hồ sơ tài liệu

Mỹ rầm rộ mang tên lửa hành trình tới Ba Lan

22/01/2017, 21:19
image

Tên lửa hành trình có độ chính xác cao Jassm Extended Range đã được Mỹ mang tới căn cứ không quân Ba Lan Krzesiny.

nga-co-ngan-ten-lua-jassmer-cua-my_221549711

Tên lửa hành trình có độ chính xác cao Jassm Extended Range đã được Mỹ mang tới căn cứ không quân Ba Lan Krzesiny.

Trang Sputnik News dẫn lời đại diện chính quyền Ba Lan trên Radio Ba Lan cho biết, những đơn vị đầu tiên của tên lửa hành trình có độ chính xác cao Jassm Extended Range lớp "không-đối-bề mặt" do Mỹ sản xuất đã được đưa đến căn cứ không quân Ba Lan Krzesiny.

Theo đó, Thứ trưởng Quốc phòng Ba Lan - Bartosz Kovnatskogo khẳng định các tên lửa sẽ được trang bị cho các chiến đấu cơ F-16 đang có mặt tại các căn cứ ở Poznan và Laski.

Trước đó có thông báo rằng Warszawa và Washington đã ký thỏa thuận về việc cung cấp tên lửa hành trình JASSM-ER từ Mỹ đến Ba Lan với tổng giá trị xấp xỉ 230 triệu USD.

Trong một diễn biến có liên quan, Hải quân Mỹ tiết lộ một kế hoạch phát triển tên lửa mini thông minh có thể bắn từ tàu chiến và triệt hạ máy bay không người lái và tàu của đối phương. Chương trình của Hải quân Mỹ gọi tắt là MAD-FIRES với mục đích chế tạo tên lửa gắn đầu đạn dẫn đường.

Tên lửa mini có sự kết hợp các yếu tố dẫn đường, độ chính xác, tốc độ, khả năng cháy nhanh và đạn cỡ nòng 20 - 40 caliber được thiết kế để tiêu diệt xe bọc thép loại nhẹ, máy bay và người.

Xem thêm Video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.