Ẩm thực

Mỳ ramen cá mặt quỷ của Nhật khiến thực khách khiếp vía

01/11/2019, 12:00

Người Nhật một lần nữa khiến cho tất cả mọi người trầm trồ khi cho ra đời món mỳ ramen "kinh dị".

Nhắc tới mỳ ramen, Nhật Bản có rất nhiều loại khác nhau nhưng nếu mọi người có dịp đến khu vực Fukuoka, hãy thử tìm và ăn thử một loại ramen hoặc súp đóng gói sẵn đặc biệt với hương vị của cá warasubo (cá mặt quỷ).

img

img

Warasubo là loài cá thường xuất hiện ở biển Ariake, khuôn mặt của chúng trông rất đáng sợ. Không ai nghĩ rằng loài cá này có thể ăn được cho tới khi thấy nó xuất hiện trong hộp mỳ ramen. Hộp mỳ này có thể khiến nhiều người tò mò muốn ăn thử xem nó có hương vị như thế nào và loài cá này liệu có ngon không. Tuy nhiên, mùi vị của chúng không ngon theo như cảm nhận của đa số mọi người từng ăn thử. Bên cạnh khuôn mặt cá đáng sợ thì nước dùng của mỳ ramen có màu xanh kỳ lạ không kém.

img

Ngoài mỳ ramen ăn liền thì cá mặt quỷ cũng xuất hiện trong món súp ăn liền. Chỉ cần cho nước sôi và các gói gia vị vào ly là đã có ngay món súp nóng hổi. Có vẻ như miếng cá khô đáng sợ này chỉ để tăng sự tò mò và kích thích cho món ăn mà thôi.

img

img

img

Mặc dù thịt cá mặt quỷ không có vị gì đặc biệt nhưng bù lại vị nước dùng và súp rất thơm. Một số người nói rằng loài cá này phù hợp với rượu sake hơn. So với dạng mỳ ramen, có vẻ như súp được mọi người yêu thích hơn bởi vị nước súp rất ngon và đậm đà.

img

img

Súp và mỳ ramen cá mặt quỷ được bán với giá 540 yên (khoảng 150.000 VNĐ) ở ga Hakata, Fukuoka.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.