Thế giới

Mỹ rung Trung Quốc để doạ Triều Tiên

04/05/2017, 06:51

Ngoại trưởng Mỹ cho biết nước này sẽ trừng phạt Trung Quốc nếu không ngăn chặn được chương trình tên lửa của Triều Tiên.

rtx2yj1o

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson cho biết nước này sẽ trừng phạt Trung Quốc nếu không ngăn chặn được chương trình tên lửa của Triều Tiên.

AFP hôm qua 3/5 dẫn lời Ngoại trưởng Rex Tillerson của Mỹ trước vấn đề Triều Tiên, khi ông này khẳng định sẽ có những biện pháp "trừng phạt nước thứ 3" và cảnh báo rằng những công ty Trung Quốc có thể bị ảnh hưởng do làm ăn với Bình Nhưỡng.

Ngoài ra, ông Rex cũng nhận định, Mỹ luôn mong muốn phối hợp với Trung Quốc nhằm ngăn chặn chương trình tên lửa của Triều Tiên, nhưng cảnh báo rằng nếu điều này thất bại thì Washington có thể phải sử dụng đến các biện pháp trừng phạt.

Trước đó cùng ngày, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Quốc hội Trung Quốc - bà Phó Oánh đã cảnh báo rằng Mỹ sẽ chịu hậu quả nếu sử dụng hành động quân sự nhằm giải quyết tình hình căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên - Theo Tân Hoa Xã

Phó Oánh cho rằng bất cứ hành động quân sự nào của Mỹ cũng sẽ đe dọa tới sự ổn định trong khu vực và gia tăng sự ngờ vực giữa các bên liên quan.

Theo bà Phó Oánh, việc phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên chỉ thành công nếu các quốc gia đồng ý sử dụng biện pháp hòa bình.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.