Quân sự

Mỹ sẵn sàng chi bồi thường nếu Thổ Nhĩ Kỳ từ chối mua S-400?

20/06/2019, 06:52

Mỹ sẵn sàng thảo luận về việc bồi thường nếu Thổ Nhĩ Kỳ từ chối mua S-400, truyền thông Nga cho hay.

img
Tên lửa S-400.

Mỹ sẵn sàng thảo luận với Thổ Nhĩ Kỳ về việc bồi thường nếu chính quyền Ankara quyết định từ chối thỏa thuận mua tổ hợp S-400 của Moscow.

Theo một đại diện của chính quyền Washington được báo Sputnik của Nga trích dẫn, hệ thống tên lửa S-400 là nền tảng để thu thập thông tin tình báo.

“Việc mua tổ hợp phòng không S-400 từ Nga theo kế hoạch của Ankara sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng cho mối quan hệ Mỹ - Thổ Nhĩ Kỳ.

Hoa Kỳ thực sự muốn tránh bước đi này. Tuy nhiên, điều này đòi hỏi Thổ Nhĩ Kỳ sẵn sàng tham gia vào cuộc đối thoại quan trọng về việc từ chối mua S-400.

Hoa Kỳ sẵn sàng thảo luận về cách giảm thiểu bất kỳ hậu quả không mong muốn nào mà sự từ chối này có thể mang lại”, đại diện của chính quyền Mỹ nói.

Vị đại diện này nói thêm rằng biện pháp trả đũa trong trường hợp Thổ Nhĩ Kỳ tiếp nhận tổ hợp của Nga sẽ đau đớn và tốn kém cho Hoa Kỳ.

Trước đó, báo chí Mỹ đưa tin rằng chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump đang xem xét khả năng áp đặt biện pháp trừng phạt đối với Thổ Nhĩ Kỳ vào tháng 7 vì mua S-400.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.